Aly's P.O.V.
Aly: hey babe.
Den: hi
Aly: hows your day?
Den: i'ts fine. Very stressing actually.
Aly: sige babe. Sleep ka muna. I'll wake you up na lang when we get there. Okay?
Den: okay babe. Love you.
Aly: love you too.
Nandito kami sa sasakyan. Papunta kasi kami sa bahay nila. Nag-aya kasi yung mommy ni den na dun na daw maglunch. After an hour, nakarating na kami.
Aly: den, babe. Wake up.
Den: hmm.
Aly: babe, we're here na. Wake up.
Den: five more minutes
Aly: hay babe. You leave me no choice.
Binuhat ko na si den bridal style papasok ng bahay nila. Sabi kasi ni mommy na pasok na daw kami. Pagkapasok namin ng bahay ay sinalubong kami ni mommy.
Mommy arlene: oh alyssa. Bakit mo pa binuhat yan? Sana ginising mo na lang.
Aly: hayaan niyo na po. Mukhang pagod po talaga siya eh.
Mommy arlene: iakyat mo muna siya kwarto at magpapahain na muna ako. Tatawagin ko na lang kayo pag nakahanda na ang mga pagkain.
Aly: sige po.
Inakyat ko muna siya sa kwarto at inihiga sa kama. Umupo lang ako sa tabi niya at tinitigan siya. Ang ganda niya talaga. Swerte ko at ako ang sinagot niya. After ten minutes ay tinawag na kami ni mommy kaya ginising ko na si den at bumaba na kami. Pagkatapos kumain ay nagkwentuhan lang sandali at umuwi na rin ako. Tuwing weekends kasi ay dito siya natutulog habang ako, natutulog sa condo naming mga dudes.
Hindi ko pa pala nasasabi na may banda kami. Ako, si kim, vic, at mika. Kami ang At The Moment. Mas kilala bilang ATM. Ako sa vocals at lead guitar. Si kim sa bass. Si mika sa keyboard. At si vic naman ay sa drums. Pagkadating ko sa condo ay nakita kong naglalaro sila ng ps4.
Kim: ang daya mo naman eh!
Vic: wala. Aminin mo na kasing mas magaling ako sayo. Astig nung three ni durant oh!
Kim: wala mas magaling yung dunk ni lebron!
Aly: hay nako dudes! Yan na lang, nagkakadayaan pa kayo!
Dudes: aly!
Mika: oh dude. Kumusta na ang pagiging spy?
Aly: ayun. Ganun pa rin. Bwisit pa rin yung gagong yun.
Kim: wag ka mag-alala. Mahal ka ni den. Di yun magtataksil sayo.
Vic: nga naman. Ang tagal niyo na oh. At kung hindi ka man mahal ni den, edi sana matagal ka ng hiniwalayan nun!
Nakalimutan kong sabihin sa inyo. Nung sinundo ko si den, nakita kong kasama niya si LA Revilla. Matagal ko na silang nakikitang magkasama pero sinasabi ni den na magkaibigan lang sila. Para kay den, magkaibigan lang sila pero kay la, hindi. Iba yung tingin niya kay den eh. May halong pagnanasa.
Aly: pero pre, mukha kasing nagugustuhan na rin ni den yun eh.
Vic: di yan pre. Tiwala lang.
After ilang weeks ay ganun pa rin ang ganap. Nandito ako ngayon sa bahay namin. Kausap ko si dad. Nagkwento kasi ako sa kanya tungkol dun sa LA na yun.
Dad:oh ano? Pumunta ka na naman dito para magsumbong?
Aly: dad naman eh. Pagaanin mo na lang loob ko.