Come back to me

1.7K 30 1
                                    

(After 5 years)

Aly's P.O.V.

Nandito ako ngayon sa simbahan. Galing kasi ako ng burol kaya napadaan na rin ako dito. Biglang nagvibrate yung phone ko. Pagkatingin ko ay si bea ang tumatawag.

Phone convo.

Ako: hello

Bea: nasan ka?

Ako: nasa simbahan. Galing kasi akong burol eh. Bakit ba?

Bea: wala lang. Sige na. Bye.

Tiningna ko ang paligid. Dito kami lagi nagsisimba. Pumikit ako at nagfflash back lahat ng memories namin. Simula sa umpisa.

Flashback

Nandito kami ngayon sa bar nina gretch, a, marge, at bea(del). Dude's night out daw. Anong ginagawa namin dito? Umiinom syempre. At nag-ggirl hunt kami dito. Actually, hindi naman ako katulad ng mga 'to na bumibigay agad. Mataas ang standards ko. Pag may nakikita kaming chicks, bibigyan namin ng score. Pero wag kayo, may mga partners na yang mga yan. Si a nga, kasal na kay ate dzi eh. Si gretch, malapit ng magpropose kay ate fille. Si marge, may jirah na. At si bea, nililigawan si jho. Hinahanapan na nila ako ng magiging gf ko dahil ako na lang ang wala.

Gretch: dudes! Check that out! She's hot! She's a nine!

A: no dude! A ten!

Marge: sus, she's a nine for me too.

Bea: eight for me.

Marge: ikaw dude?

Ako: uno

Sila: seriously? Ang hot oh!

A: hayaan niyo na. Hanap na lang ng iba.

At naghanap pa nga sila. Maya-maya ay nagsalita si bea.

Bea: oh, that's a ten.

Gretch: nice! Definately ten!

A: ten!

Marge: she's smoking hot! Ten for me!

Nagtinginan naman silang lahat sa akin. Hinihintay nila ang sasabihin ko.

Ako: tres.

Sila: what?!

Marge: bulag ka ba?! Ang hot kaya!

Ako: not my type.

Gretch: umamin ka nga aly, bakla ka ba?

Muntikan ko ng maibuga yung iniinom ko. Anong klaseng tanong yun?

Ako: anong klaseng tanong yan?

A: ok lang dude. Tanggap ka namin.

Marge: oo nga. Kahit ano ka pa.

Ako: sira! Hindi ako bakla! Sadyang di ko lang type ang mga nakikita niyo.

Bea: ang hot kaya ng mga binibigay namin sayo.

Ako: bahala nga kayo diyan.

Uminom na lang ako at nanahimik. Nagtatawanan sila pero ako, nakatingin lang sa dance floor. Syempre, naghahanap na rin ako ng babae. Pagkalingon ko sa kaliwang part ng dance floor, may babaeng nakatingin sa akin. Shit! Yan ang ten! Kinindatan ko siya. Nginitian niya lang ako.

Ako: dudes, punta lang ako sa dance floor ah.

Sila: sige

Lumapit ako dun sa babae at nakitang isa silang grupo ng mga babae dun. Nang makalapit ako sa kanya ay tiningnan niya ako at nginitian.

Short storiesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon