Chương 7

174 18 0
                                    

Về sau có khá nhiều chuyện xảy ra cho nên Thiên Bình cũng quên bén bức tranh Ma Kết vẽ mình hiện tại thế nào, mà anh cũng không có nhắc tới kể cả khi hai người đã ở bên nhau thời gian qua. Nhất định kết thúc vấn đề ở đây xong cô sẽ hỏi thử anh giấu tranh đi đâu rồi, không đời nào có chuyện Ma Kết làm mất hay vô ý để nó bị hư hại vì Thiên Bình rõ hơn ai hết chỉ cần liên quan tới cô thì chính là báu vật trong tay anh.

Ngồi xuống ghế cạnh tường, tựa đầu say sưa ngắm nhìn Ma Kết bằng ánh mắt trìu mến, nhìn rất lâu và như thế nào cũng cảm thấy không đủ. Nhưng rồi mi mắt Thiên Bình chợt nặng trĩu, ý thức có chút mơ hồ mà lịm đi không hay. Tới khi mà cô tỉnh lại thì khung cảnh đã thay đổi, bản thân đang dựa lưng vào một cây lớn giữa sân trường. Thiên Bình vừa đứng dậy lập tức sân trường vắng hoe trở nên đông đúc náo nhiệt, từng nhóm người mặc áo cầm bằng tốt nghiệp thi nhau chụp ảnh kỷ niệm, một số lại ôm nhau khóc òa lên vì tạm biệt quãng đời học sinh nhiều hương vị của mình.

Là buổi tốt nghiệp của khối 12, cũng là thời điểm sau này cô tạm thời ít gặp mặt hai người kia hơn.

Thiên Bình xoay gót vội vàng đi tìm ảo ảnh của mình, cô vừa nhớ ra trong buổi tốt nghiệp đó bản thân đã làm một việc mà bây giờ cầu trời lần đó Ma Kết không hề thấy được. Nhưng không ngờ rằng anh thật sự có mặt và đã chứng kiến, bước chân Thiên Bình dần dần chậm lại như sợ phải đến nhìn khuôn mặt anh lúc ấy là biểu cảm gì.

Ở đằng xa kia, Thiên Bình ảo ảnh cùng Cự Giải ảo ảnh đang ôm hôn nhau. Vì để chúc mừng Cự Giải tốt nghiệp nên cô đã mang nụ hôn đầu của mình tặng cho anh ấy, cũng như chính thức thừa nhận tình cảm của nhau và bắt đầu thời gian hẹn hò.

Ma Kết không hề bỏ xót một khoảng khắc nào.

Thiên Bình đau lòng đứng trước mặt anh cũng vô dụng, căn bản không thể che được.

Ánh mắt của Ma Kết không có chút tia sáng nào, dẫu biết rõ năm đó cô và Cự Giải có tình ý với nhau nhưng anh vẫn kìm nén được, cho đến khi bắt gặp cảnh tượng buốt lạnh kia, đã thế người chủ động lao vào Cự Giải là cô còn đau hơn trăm lần.

Rồi anh cong môi, nụ cười thê lương chúc phúc cho người con gái anh yêu.

Tim Thiên Bình lúc này như bị bóp nát, chua xót cùng cực. Có lẽ Ma Kết biết rõ một điều, thời điểm đó dù anh có tranh giành cũng không có được mà còn khiến quan hệ rơi vào ngỏ cục, anh tình nguyện lặng thầm dõi theo từng giây phút cô đắm mình trong hạnh phúc với người khác mà không chút than oán.

Là yêu, là cao thượng đến dường nào mới quyết định được như vậy?

Khó thở quá, lòng ngực Thiên Bình bị ép chặt lại nghẹn ứ.

Đúng lúc này Ma Kết ảo ảnh đột nhiên lùi về sau, có lẽ do cảm xúc bị xáo động nên Thiên Bình nhất thời quên mình không chạm được vào anh mà vươn tay tới. Đầu ngón tay vừa tới sát bên thân ảnh, một tiếng ''xoảng'' vang lên cùng Ma Kết như thủy tinh vỡ nát thành nhiều mảnh, không gian cũng trở nên tối mịt làm Thiên Bình sững sờ, không chớp mắt tái nhợt.

[12 Chòm Sao - Thiên Bình] Ngày Hoa Nở Rộ. Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ