Chương 4

194 17 2
                                    

Cự Giải nhận được một cuộc điện thoại từ quản lý của khách sạn sau khi Thiên Bình đi chưa đầy năm phút, vì anh bảo sẽ quay lại ngay nên nói Sư Tử hãy ở lại trò chuyện với Ma Kết, dù sao anh cũng là người mời Ma Kết ngồi cùng bàn nên không thể để khách của mình một mình mà đi hết được. Sư Tử không đáp chỉ ngậm ngùi gật đầu một cái nhìn theo bóng lưng đang xa dần của Cự Giải. Trong lòng cô rõ ràng một sự hoài nghi anh cố tình để cô ở lại để bắt lấy thời điểm gọi là ''vô tình chạm mặt'' người cũ một lần nữa và với không gian chỉ có hai người.

Sư Tử cứ nghĩ chuyến đi này có thể kéo quan hệ của cô và anh lại gần thêm một tí, hoàn toàn chẳng lường được sự có mặt của Thiên Bình. Dẫu cho bây giờ người ngồi ở đây là chồng tương lai của Thiên Bình đi chăng nữa thì cái ''tình cũ không rủ cũng tới'' vẫn quấy nhiễu khắp tâm trí Sư Tử, suốt thời gian qua cô là người ở phía sau nhìn những nỗi buồn, từng tiếng thở dài mệt mỏi, đêm đến lại lao đầu vào men say. Kể cả nét mặt gượng gạo của anh ngày qua ngày để không ai phải phiền lòng vì mình mà chẳng ai nhận ra thì riêng cô đều nhìn ra hết, đến nay cũng đã có thể đánh cược tình yêu mà anh dành cho Thiên Bình đã nguôi ngoai phần nào, chỉ là nó không hề dứt khoát như cách anh thể hiện vẻ điềm tĩnh của mình trước người mà anh từng yêu. Sư Tử muốn tin anh sẽ không làm gì quá giới hạn nhưng sâu thẳm trong một góc tim cô vẫn cảm thấy lo sợ, sợ anh sẽ lại bị những cảm xúc tiêu cực giày vò như ngày xưa, nhìn anh đau lòng cô càng đau lòng chỉ có hơn chứ không kém anh. Chẳng biết từ bao giờ, cái mối tình đơn phương này khiến Sư Tử quên mất mình đã từng lạc quan yêu đời như thế nào, thay vào đó là những bất lực sượt ngang tim vì không chạm đến được người mình thương. Những giọt nước mắt lặng lẽ không ai biết, bao lời tâm sự nghẹn lòng với con gấu bông bên giường chẳng ai hay.

Hai bàn tay cứ quấn lấy vào nhau không tài nào an tĩnh được, Sư Tử không giấu được nỗi lòng của mình trên khuôn mặt, rất muốn chạy theo anh để giúp anh ở một khía cạnh nào đó tránh những ký ức buồn ùa về. Cô khẽ ngẩng đầu nhìn sang Ma Kết, thoáng ngạc nhiên khi trong anh cực kỳ thoải mái không chút hoài nghi chuyện Thiên Bình và Cự Giải cùng rời khỏi một lượt.

-Anh không lo sao? Họ có thể gặp nhau đó?

Nghe câu này, Ma Kết nhìn cô chậm rãi trả lời:

-Không hề.

Sư Tử tròn mắt, thái độ tin tưởng tuyệt đối này thật khiến người khác không khỏi kiềm được một lời thán phục. Sư Tử cũng là một người mang trong tim tình yêu chân thành nhất, hiển nhiên sẽ tinh ý nhận ra cách Ma Kết yêu Thiên Bình vĩ đại như thế nào. Cô rũ mắt, đứng dậy mỉm cười đáp: 

-Chị ấy thật may mắn.

Nói đoạn, Sư Tử cúi đầu lịch sự.

-Tôi xin phép.

Song, cô cất bước đi. Quả nhiên bản thân không thể ngồi yên một chỗ được. Mặc dù ngưỡng mộ cách yêu của Ma Kết thật, nhưng Sư Tử lại chưa thể có được trái tim của Cự Giải nên hiện tại khó tránh những băn khoăn trong lòng.

[12 Chòm Sao - Thiên Bình] Ngày Hoa Nở Rộ. Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ