Vị cứu tinh hay anh hùng, đem năng lực phục vụ vào đời sống nâng cao hiệu quả trong công việc, chẳng hạn như một vị bác sĩ có thể khiến một ca phẫu thuật chỉ có 0,1% thành công lên tới hơn 50% bởi năng lực chữa trị kỳ diệu của mình, hay người lính cứu hỏa chẳng cần đến thứ gì cũng có thể điều khiển ngọn lửa dễ như trở lòng bàn tay, thậm chí có người lặn sâu đến tận đáy biển mà không cần bảo hộ như đi dạo ngắm cảnh.
Tất thảy, họ chính là những Hậu Duệ siêu phàm người người kính nể.
Bọn họ được xem trọng, góp phần xây dựng xã hội tốt đẹp hơn. Nhưng theo thời gian, những Hậu Duệ chính thống dần giảm đi rất nhiều bởi gen chính thống bị pha lẫn nhiều gen khác nhau, thành ra một gia đình có năng lực có thể suốt mười năm, hai mươi năm vẫn không thể có được Hậu Duệ. Từ đó, bọn họ sinh ra cảm giác chán phải mong chờ rồi thất vọng, cuối cùng là nhắm mắt làm ngơ mặc cho số phận định đoạt khi nào sẽ lại trao gửi gen chính thống vào những đứa trẻ trong tương lai.
Thế nhưng, kề bên những năng lực tốt đẹp được ngưỡng mộ không ngớt lời tán dương, thì có một gia tộc mang năng lực không thực tế, không có chỗ sử dụng. Phần lớn các yêu cầu đều đến từ những người khách hàng có dã tâm hãm hại người khác. Dần dà trong mắt người đời tất cả thành viên trong gia tộc đó đều không nên tiếp xúc, là vận xui, là ác cảm không thể xoa dịu suốt bao năm dài đằng đẵng.
Mễ gia, dòng tộc mang năng lực nguyền rủa.
Khi một ai đó bị nguyền, sức khoẻ sẽ giảm đi đáng kể kéo theo là tuổi thọ bị bào mòn, tệ hơn là những cơn đau đảo lộn ruột gan hành hạ và cuối cùng là chết trong vòng một năm kể từ khi bị nguyền mà không thể chữa trị, chỉ có thể chờ chết trong tuyệt vọng. Mà lại nói, tuy đã trải qua vài đời có gen chính thống, nhưng Mễ gia lại không hề có cách hóa giải lời nguyền mình đã giáng lên người khác, cho nên vô số kẻ đã lợi dụng điều đó và bắt tay với Mễ gia, bắt đầu công cuộc làm ăn phi pháp để thu vào núi vàng mà bành trướng, dù cho họ không phải gia đình có Hậu Duệ thì cũng sẽ có thế lực từ đồng tiền một cách đáng sợ.
Nhưng, hai người mang gen chính thống của Mễ gia đã không ngừng nhọc lòng khi năng lực của họ bị yếu đi bởi sự có mặt của một đứa trẻ trong gia tộc. Đứa trẻ này từ khi sinh ra đã là một mối nguy hiểm với sự ưu ái khi có thể cướp đoạt năng lực của thân nhân và sở hữu trong mình năng lực nguyền rủa mạnh nhất từ trước đến nay. Hai người gen chính thống đã không thể nguyền người khác một cách uy lực nữa, người bị nguyền có thể sống được tới năm, sáu năm, những cơn đau lại chỉ là cơn cảm sốt thông thường.
Vì điều đó đứa trẻ trở thành điểm yếu của gia tộc, cũng bởi vì khi đủ trưởng thành rồi bản thân lại chẳng muốn đi nguyền rủa bất kỳ ai. Muốn sống một cuộc đời không phải cắn rứt lương tâm.
Mễ Thiên Bình, cô sẵn sàng đương đầu mọi sóng gió không để ai quyết định vận mệnh của chính mình.
Nhưng không chỉ bị người trong tộc gây sức ép, mà Thiên Bình còn bị những người từng bị nguyền rủa truy sát. Họ nghe đồn rằng chỉ cần giết được người có năng lực nguyền rủa mạnh nhất sẽ hóa giải được lời nguyền. Nhưng thực tế đó là sai hoàn toàn, tiếc là dù cô có giải thích thế nào bọn họ cũng không tin rằng giết cô cũng chẳng thể thoát khỏi lời nguyền, một mực truy sát cô không ngừng. Thiên Bình cảm thấy rất lạ, âm thầm điều tra thì mới phát hiện tin đồn giết mình sẽ hóa giải lời nguyền là do hai người gen chính thống tung ra. Hẳn là muốn lấy lại toàn bộ sức mạnh của bản thân mà cô đã vô tình đoạt mất, vì từ lúc họ yếu đi công việc làm cũng gặp không ít phiền toái. Càng vì không thể tự tay giết cô nên mới mượn tay người khác trừ khử, Thiên Bình không tức giận hay có ý định trả thù, cô đã lấy đi sức mạnh của họ mà bản thân còn không phải dòng chính trong tộc cho nên chẳng ai phục là điều dễ hiểu. Nếu Thiên Bình biết cách nào ngoài cái chết của chính mình ra mà có thể trả lại sức mạnh, cô nhất định sẽ thực hiện ngay không chút do dự. Chỉ tiếc là không có.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 Chòm Sao - Thiên Bình] Ngày Hoa Nở Rộ.
RomanceVẫn có đủ đất diễn cho các sao khác nhưng Thiên Bình là main nên nhiều đất diễn hơn tí nhé.