Chương 3

287 17 1
                                    

Tạm gác lại công việc của ngày hôm nay, lâu rồi mới có một vụ phân xử khó nhằn kéo dài như thế. Tư liệu liên quan đến vụ việc mà Xử Nữ đang phải tranh cãi trên tòa án sáng nay được xếp lại ngay ngắn, vẫn còn thiếu một số chứng cứ để anh giúp thân chủ của mình được giải oan tình. Làm Luật Sư bao nhiêu năm rồi Xử Nữ chưa từng thua trận nào, thành công làm nên tên tuổi của mình không phải chỉ vì anh là Hậu Duệ, mà anh còn đề cao đạo đức, tinh thần nghề nghiệp. Xử Nữ biết rõ rất nhiều người anh gọi một tiếng ''đồng nghiệp'' nhưng họ sẵn sàng giở trò hèn hạ để thu gom danh tiếng cho bản thân, lần này anh đang đối đầu với một nhân vật như thế nên là càng phải đem minh bạch đánh bại kẻ tiểu nhân, khiến hắn phục không nói được nên lời phản bác.

Vừa bước ra khỏi văn phòng, Xử Nữ nhìn thấy một cô gái tựa người bên xe của mình, mỉm cười từ tốn nhìn anh. Hai vai Xử Nữ đột nhiên buông thõng nhẹ nhõm, bước đến gần lên tiếng:

-Cảnh sát Ân có chuyện gì với tôi sao?

Kim Ngưu đứng thẳng người dậy, cách anh gọi như thế có vẻ làm cô không mấy hài lòng. Rõ ràng đang mặc trên người một chiếc váy thướt tha, yểu điệu thục nữ như thế thì anh cũng nên gọi ''Ân tiểu thư'' nghe sẽ êm tai hợp hoàn cảnh hơn. Tuy đúng Kim Ngưu là cảnh sát thật, nhưng trước mặt anh thi thoảng cô vẫn thích được xem là một thiếu nữ đơn thuần chờ đợi người mình yêu tan làm để cùng hâm nóng tình cảm.

-Mặc tiên sinh, em chưa có lương nên mặt dày đến ăn ké anh một bữa.

Xử Nữ làm bộ bóp mi tâm bất lực, tặc lưỡi đùa.

-Chậc chậc! Tiền dành dụm lấy vợ của tôi kiểu này, sớm muộn cũng bị cô Ân xén hết thôi.

Biết là anh đang trêu chọc mình nhưng Kim Ngưu vẫn giơ chân đá một cái vào mắt cá chân anh bất mãn. Gì chứ, cả tháng trời cô mới ăn ké anh có một bữa hôm nay lại đi chọc cô cào ví tiền anh như đúng rồi.

-Hah, Mặc tiên sinh đừng quên hôm trước không có em thì anh đã không có được vật chứng cho vụ kiện rồi nhé, đây là bữa ăn trả ơn đó.

Xử Nữ nghiêng đầu xoa cằm tỏ vẻ không thuyết phục, liền nói lại:

-Anh nhớ hôm đấy anh bao tiền cafe cho em rồi mà.

Nghe vậy Kim Ngưu không khỏi trợn mắt hung dữ, giơ nắm đấm lên trước mặt thể hiện uy phong của mình.

-Thế anh nghĩ công sức trà trộn chỗ nguy hiểm của em ngang với ly cafe vài đồng à?

Xử Nữ cười gượng e dè rồi không đùa nữa, lập tức xoa dịu Kim Ngưu rồi kéo cô lên xe chở đi ăn khuya. Trong xe, tự nhiên cả hai lại không nói câu nào, chỉ có Kim Ngưu lâu lâu lại đánh mắt sang nhìn anh đang lái xe rồi khẽ cười yên lòng.

Quan hệ giữa Xử Nữ và Kim Ngưu nói giống yêu nhau thì cũng đúng, mà nói quan hệ hợp tác cũng chẳng sai. Hai người biết nhau qua một vụ án, chung lý tưởng, hợp bản tính thế là gắn bó với nhau từ bao giờ không hay.

[12 Chòm Sao - Thiên Bình] Ngày Hoa Nở Rộ. Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ