.
.
.
Em có muốn có tên trong gia phả nhà tôi không?
_______________________
James đã gửi cú về cho ông bà Potter và kết quả là thứ hai trước kì nghỉ lễ giáng sinh một tuần, trong lúc đang ở đại sảnh dùng bữa thì hắn nhận được thư Sấm gửi đến. Con cú nhà Potter con bay trên đầu hắn một vòng, mổ mổ James mấy cái rồi mới chịu rời đi.
Lúc hắn mở thư, giọng bà Potter vang vọng khắp đại sảnh, mọi ánh mắt đổ dồn về phía James khiến hắn thấy xấu hổ. Giọng phu nhân Potter vẫn gào to.
" ...James, má nói cho con biết, giáng sinh này con không đem con dâu và cháu nội ta về thì má sẽ nói với cha con xóa tên con khỏi gia phả..."
James lặng lẽ đưa ánh mắt đáng thương nhìn Severus. Em vẫn thản nhiên ăn từng thìa súp cua, giống như không hề có chuyện gì, nhưng hắn đã thấy vành tai đỏ ửng của em. James nhìn tới phía con trai, thằng bé còn đang bận chọc ghẹo thằng Malfoy con. Có vẻ hai đứa vừa có một vụ mâu thuẫn nhỏ. Ừm...mâu thuẫn về một quả táo xanh??
James quay lại si mê nhìn Severus. Tại sao trước kia hắn lại không chú ý đến em giống như có một sức hấp dẫn vô hình. Em dễ thương như một đóa dạ yến thảo nhưng lại sắc bén như một đóa hồng gai nhưng lại kiều diễm như một đóa tulip chớm nở dịp tháng năm. Merlin chết tiệt, hắn mê mệt em rồi. Em đúng là thuốc độc.
Sau bữa ăn, hắn đi dạo loanh quanh trong trường và gặp Lily ở một ngã rẽ. Cô ấy đi cùng một học sinh nhà Hufflepuff, tên cậu ta là gì ấy nhỉ? Hình như là Cedric Diggory.
" Á..."
Lily không nói một câu, vươn tay đấm James bầm tím con mắt.
" James Potter khốn kiếp. Tôi chưa đi tìm cậu mà cậu dám mò đến rồi."Cô nàng nắm lấy cổ áo hắn, bồi thêm một đấm, khóe miệng James chảy máu. Không nhắc thì James cũng quên mất cô nàng là cựu nữ vương nhà sư tử, sức chiến đấu không hề kém bố con thằng nào hết.
" Lily, đau đấy. "
" Đau hả? Có là gì so với những trò khốn nạn cậu dùng với Sev đâu? "
Lily lên gối. James đau đến nỗi mắt trắng dã. Bên hành lang có mấy đứa học sinh dừng lại hóng. Trước nay ở Hogart chỉ có học sinh đánh nhau, giáo sư đánh nhau là chuyện xưa nay hiếm.
James bị Lily đánh đến choáng váng cả đầu, và nếu được thì chắc chắn cô nàng sẽ ném cho hắn một cái Crucio.
Cedric cậu ta đứng một bên há hốc miệng nhìn James bị đánh cho tơi tả, phải mất một lúc cậu ta mới đi tới can ngăn Lily.
" Giáo sư, đừng đánh nữa. Giáo sư Potter đã chảy máu rồi."
" Thế thì phải tha cho tên cặn bã này sao?"
Lily hành xử không hề giống một quý cô mà giống như một tên côn đồ, trừng mắt nhìn Cedric khiến cậu ta thấy...rén. Nuốt nước bọt, lùi lại một bước, khom người, đưa tay ra làm động tác mời lịch thiệp hệt như một quý ông.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HP FANFIC] [JPSS/DRAHAR] [ABO] TỪNG LÀ CẢ THẾ GIỚI
FanfictionFanfic Harry Potter James Potter x Severus Snape Draco Malfoy x Harry Potter ( cũng có thể là Harry Prince ) ______________________ Câu chuyện xảy ra vào năm thứ bảy ở Hogwarts, Severus Snape đột nhiên thôi học không rõ lí do. Hắn biến mất giống...