Kabanata 5

445 52 21
                                    

"Last chance is the most important out of many chances. Sayangin mo na ang ilang panahon, wag lang ang huling pagkakataon." 

- Anonymous

(Trailer on the right side, credits by pinkywavy ♥ --->)

Kabanata 5

Crichelle's POV

"Good night!" Sabi ko kay Erika sa telepono.

[Good night din cupcake!]

"Ha? Cupcake? Mukha na ba kong pagkain sayo?"

[Di no! Yan tawag ko sayo. Yan nalang din tawag mo sakin, ha?]

"Ohhh-kay. Geh, goody nighty cupcakey mwa!" sabay end call ko at natulog na sa kama ko.

Zzz.

*Ring Ring Ring*

Ano ba yan! Kitang natutulog yung tao. Tsk. Binuksan ko na yung mga mata ko ng marahan, nag yawn at nag unat muna. Sleepy pa talaga ako. Sino bang pesteng tao na yan na tumawag sa ganitong oras?! 1:24 AM pa kaya! Argh.

Bumangon naako at agad lumabas sa kwarto na pagewang gewang at papikit pikit pa kasi nga nandon sa baba yung telepono. Nakakainis! Inaantok pako.

Malakas na nga yung pagkakaring ng telepono pero ako lang yata ang nagising ng buwisit na telepono na yun! Kainis!

Kinuha ko na yung telepono at itinapat sa tenga ko, "Hel.. lo?"

Teka nga, bakit may nagriring parin? Tinignan ko yung hawak at leche lang! Calculator pala tong nahawakan ko!

Inilapag ko na yung calculator sa tabi ng telepono saka sinagot yung telephone.

"Hello?!" Halata naman siguro na naiinis ako dito sa caller nato. Tama bang tumawag sa ganitong oras?! 1:26 am na kaya! Ugh. Malaking istorbo to.

[...] Aba't! Di umimik? At dahil dun nagising talaga yung diwa ko. Naiinis naako dito ha! Patawag tawag tapos wala palang sasabihin! Nakakaleche kaya.

"Hoy! Hello?! Ano ba kailang--"

[Hello? Ikaw ba to Mary?]

 

"Sino ba to?! Sorry di ako si Mary at wala akong kilalang Mary!" Nabuwibuwisit naako dito ah. Argh!

[Si Kyle to. Teka, sino ka ba?] Aba at!

1:26 AMTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon