Kabanata 18

140 5 2
                                    

"Darkness cannot drive out darkness; only light can do that. Hate cannot drive out hate; only love can do that."

- Anonymous



Kabanata 18



"Here,"



Halos mapatalon ako sa gulat ng makitang nandito si Philip ngayon sa aking harapan, at ang mas ikinagulat ko ay may dala siyang paper bag. Gulp. O_O



Don't tell me na...



"I-I bought you u-underwears and uh, n-napkin," Mautal-utal niyang sabi at mukhang iniiwasan ang aking titig. Eeehhh?! Ginawa niya yun? Akala ko, hindi.



"Here, take it." Aniya at inabot saakin yung malaking paper bag.



"Uhm, uh, t-thanks." Ani ko, at umiwas sa pagtingin sa kanya, tinatablan naako ng kahihiyan. Ginawa niya talaga yun? Aba'y syempre! Inutusan mo Crichelle eh!



Oh my gosh, nakakahiya naman. T.T



Agad-agad kong binuksan yung malaking paper bag na mukhang kasya na ang isang tao dito, nanatili paring nakatayo si Philip saaking harapan, di ko nalang 'yon pinansin. Nung tuluyan ko na talaga nabuksan yung paper bag, ay di ko mapigilang magulat at ngumanga, what the heck?! Ba't ang daming napkins? At take note, iba't iba ang brands!



Kinagat ko nalang yung pang-ibabang labi ko para kahit papaano, mahimas-masan yung kaba naaking nadarama.



"Uh, b-ba't ang dami nito?" Ani ko habang nakatingin parin sa laman ng paper bag.



"I don't have any freaking idea what kind of napkin you usually like and wear, so I bought many." Rinig kong sabi niya. At dahil don sa sinabi niya, mas lalo akong nakaramdam ng hiya at konsensya. Talagang naisip niya pa yun?



Di nalang ako umimik pa, itinuon ko muli ng pansin ang malaking paper bag, agad kong hinablot yung malaking box na hinalaan kong mga underwears ang laman nito. Sumulyap muna ako kay Philip bago binuksan yung box.



"Uh, ehem. Uhm, pinalaundry ko na yan kaya puwede mo ng s-suotin." Packing sheeeyt! Pinapa konsensya talaga ako ng isang to. T.T



"S-Salamat," Yun nalang sinabi ko at ibinalik yun lahat sa paper bag, at agad kong hinablot ang paper bag, tsaka pilit nanamang tumayo. Sa wakas! Nakatayo rin ako ng matuwid, pero mukhang pakiang kiang ang paglalakad nito, nagsimula naakong humakbang patungo sa CR at tama nga ako, para akong pilay habang naglalakad dito. Nakakahiya! Nandoon pa naman saaking likuran si Philip!

1:26 AMTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon