Kabanata 8

375 47 31
                                    

"I won't question God why I suffer pain. Because I never dare to ask him why I experience happiness." 

- Anonymous

Kabanata 8

"HOY!!" Napabalik naman ako sa realidad nung nagsalita este sumigaw si Erika sa harapan ko.

"H-Ha?" Ba't ba mahilig lumipad yung isip ko? Psh. Nandito pala kami sa Mini Forest ng university nato. Vacant time kasi namin kaya tambay muna tsaka tapos na kaming maglunch.

"Hmp! Nakakapagtampo naman. Di ka nakikinig sakin." Sabay cross arms nya at pout. EWWW! Joke lang, syempre.

"Sorry, may iniisip lang eh," Sabay kamot ko sa batok, "Ano ba yung sinabi mo?"

"Ang sabi ko, wag mo kalimutan yung welcome party bukas. Okay?" Ahhh, yun lang naman pala. Akala ko kung ano na.

"Oka--"

"And oh! Ihanda mo na ang sarili mo cupcake, dahil kakanta kang mag-isa sa intablado." Asus, yun lang naman pal--WHAT?!

"Ano?! No way!" Pagrereact ko sa sinabi nitong Erika nato. Muntik naakong atakihin sa puso nun ah. Jusmeyo!

"Sorry ka nalang, nailista na kita dun sa list ng mga performers, bleh! :b" Aba at--! Behlatan ba daw ako? Kainis!

"Nakakainis ka!"

"Thank you." GRRR! Inirapan ko nga.

"Nubayan. Tsk. Ready yourself cupcake ah tsaka yung band natin magpeperform din, may practice tayo mamaya sa bahay nila Alice 6pm and oh," Sabay tayo nya sa pagkakaupo sa grass ng mini forest nato, "Malapit na next subject ko kaya maiwan na kita, bye!" At ayun, tuluyan na syang nawala sa paningin ko.

Loner nanaman ang status ko nito pero keribels lang. Atleast makakahanap ako ng inner peace dito na mag isa.

Agad ko namang hinablot yung phone ko sa bulsa at isinasaksak na sa tenga yung earphone at nagshuffle ng kanta. Magprapractice muna ako for my oh so called solo performance. -_-

(NOW PLAYING: Hold Me by Jamie Grace click the external for the song. Thanks!♥)

?~ I love, I love, I love, I love the way you hold me 

I love, I love, I love, I love the way you hold me 

I love, I love, I love, I love the way you hold me 

I love, I love, I love, I love the way you, the way you ~? 

?~ I've had a long day, I just wanna relax 

Don't have time for my friends, no time to chit chat 

Problems at my job, wonderin' what to do 

I know I should be working but I'm thinking of you and~?

1:26 AMTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon