Chapter 21

159 5 4
                                    

Seig PoV


2 Months ago, I struggle to get rid of my nightmare. It was not easy. After that incident, I tried to be normal, I mean, being myself before Sapphire came once again into my life. Maraming mga gabi pa rin akong umiiyak at inaalala ang nakaraan. Para akong babae at nakakainis iyon! Normal bang umiyak ang mga lalaki ng ilang mga gabi after ng break-up? Hindi ko alam sa iba pero saakin, OO! Pinagtatawan pa ako nila Ice, nakakainis pero tama naman sila. Ako rin naman, kung ganoon din sila Ice kagaya ko ay pagtatawanan ko rin sila. Of course, in the moving on process ay kasama na roon ang hindi pagbabanggit ng pangalan niya, yung mga nakaraan, mga bagay na konektado sakanya, maging ang mga bagay na binigay niya saakin ay sinunog nila. Mangiyak-ngiyak ko pa silang pinigilan noon pero wala akong nagawa kundi panoorin nalang silang sunugin isa-isa ang mga iyon dahil isasama daw nila akong susunugin kong hindi ako bibitaw sa mga bagay na iyon. May pagkakataon ding naga-out of town kaming Lima at masasabi ko namang nag-eenjoy ako, nakakalimutan ko ng panandalian ang mga problema. Sila ang kasama ko sa pagmo-move-on ko, malaking tulong sila saakin dahil kung hindi dahil sakanila ay depress na depress siguro ako after no'ng pangyayaring iyon. Nagpapasalamat ako dahil may mga kaibigan akong sinto-sinto na laging nagpapasaya sakin sa tuwing nalulungkot ako. Halos sa bahay na nga silang lahat natutulog eh. Inaabuso nila yung pagkain namin -___-. At syempre, tulad ng pinangako ni Daeji ay tinulungan niya ako. Hindi niya rin ako iniwan at ginawa niya ang lahat para tuluyan ko ng makalimutan si Sapphire.


 Hindi ko inaasahan na ang korny pala ni Daeji. Hindi kami natatawa sa joke niya kundi sa kanya mismo. Eto example ng mga banat niya...


"Guys, knock knock!" Pag-uumpisa nanaman niya. Hindi ba siya titigil sa kakanaknak niya.


"Ano nanaman yan Daeji" -___- Tanong ni Grey


"Sabihin mo nalang Who's there!" 


"Okay. Okay. Chill. Who's there" Tanong ni Grey


"Edi AKO! HAHAHA" -___________- Seriously?! Ang korny niya kanina pa ha.


"Eto pa! Isa pa! Knock knock"


"Who's there?" Walang kagana-ganang tanong ni Ash


"Ice"


"Wooo. Ang gwapo ko talaga!" -___-


"Who's there" Tanong ko.


"Diba yun yung sinasabi mo kapag badtrip ka? Ice*insert with feelings*" 


"Ha ha ha" Pang-asar na tawa ni Ash. 


"Bakit ba hindi kayo natatawa sa mga knock knock ko? Hindi ba talaga nakakatawa?" At nagpout pa siya habang nagtatanong


"Oo eh. Ang korny mo" Diretsang sagot ni Grey. Loko to ah!


"Eh bakit yung kay Ice bentang benta kahit hindi naman nakakatawa" Natawa naman kami sa pagrereklamo niya

I Never Wanted ThisTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon