Chapter12

4.7K 82 0
                                    

Qoute: A woman being never at loss... the devil always sticks by them
_George Gordon Byron

Phoebe's Pov

Sinara ko na lang ulit yung bintana bago humiga sa kama ko.

Haay. Si kuyang katabi ko, I mean si Samael, Bakit kaya siya ganun? Para siyang laging nag iisa. Kaya lalo ko siyang gustong makilala para maging friends kami ...

Author

Naka tulog na lang si phoebe sa kaka-isip sa lalaking gusto niyang maging kaibigan.

Pero sa isang sulok ng kanyang kwarto, May nakatingin sa may gawi niya.

Tinititigan niya lang ito habang mahimbing na natutulog. Mapayapa ang mukha nito , Mala anghel sa ganda.

Linapitan niya ito at tinitigan.

*Dug dug...dug dug..*

Tibok ng kanyang puso, Nahawakan nya ang dibdib niya na wala sa oras.

Itong babaeng pilit siyang kina kaibigan , pero pilit niyang linalayuan. Pero sa isang iglap lamang, May nararamdaman na siya sa babae na kakaiba. Kakaiba na siya mismo hndi alam.

Napag pasyahan niya na lang umalis, Dala ang pangako na ...

"I will never Fall for you"

Her Pov

"San ka nanaman ba galing?"

Tanong ko sa anak ko. Galing nanaman yata siya sa babaeng yun.

Lagi siya doon. Gabi-gabi, Halos walang palya. Naiinis nanaman ako sakanya.

"Dun ka nanaman galing noh?"

Wala lang siyang imik na na-upo sa sofa at nag salik ng Alak.

Wala na talaga akong magagawa sakanya. Unti-unti nang linalamon ang pag katao niya ng pagiging 'Ganun' . Pasalamat na lang ako na Hindi niya pa naiisipan na pumatay , kung nag kataon... Siguro wala na ako ngayon.

Umakyat na lang ako sa kwarto.

Inaamin ko na nagagalit ako sa Ama ng anak ko , Binaboy niya ako pero hindi ko magawang magalit sa anak ko ... Hindi kailan man...

Phoebe's Pov

Nasa classroom nako , katabi sila sofi.

"Naku girl! May I chichikalewlew ako sainyo..."

Sabi ni lyra.

"Oh ano nanaman yun Chismosa?"

Si Karyl.

"Tyak! Tungkol nanaman yan kay ... Samael"

Sabi naman ni Sofia.

"Tompak Girlalo!"

Aish. Yan nanaman yung pagiging chismosa nila. Haay minsan na lang pala pumapasok si Samael. Nag uusap lang sila, Tungkol kay Samael. Ayoko na lang makisali , baka mamaya ... ewan na lang sakanila.

Maya-maya pa , May naririnig na lang kaming sigawan sa labas.

"Waaaahh! Baka nanjan na sila Carl!!"

Tili nitong si Lyra. Crush niya siguro

Son of a DEMON (Complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon