AUTHOR
Naka tulog na lang ang kuya ni phoebe sa kakaiyak. Sobra talaga itong nasakatan sa pag iwan sakanya ng kanyang mahal.
Meanwhile
Naka tingin na lang si phoebe sa langit. Napaka payapa nito, Walang bahid ng masamang panahon.
Nasa sariling kwarto niya ito ,nag mumuni-muni. Iniisip kung ano ang gagawin niya kinabukasan .
"Samael..."
Banggit sa taong hinahanap hanap ng puso. Oo at napaka dali siyang nahulog sa lalaki, na hindi man lang niya kilala ng Mabuti.
Napa buntong-hininga na lang ito.
"Nasan kana kaya...?'
Tanong sa sarili. Para itong nangungulila dito, nangungulila ang puso niyang nanghihingi ng kaunting limos. Limos na pag pansin sakanya.
Kahit malamig minsan ang pakiki tungo sakanya nito minsan, Lalo lang pala na huhulog ito para sa lalaki .
Hindi pa man nangangalahati ang Taon nahulog na talaga siya dito.
~~~
Sa isang banda. May lalaking nakatayo sa dilim, kasama ang mga katawan, katawan na wala ng buhay. Punong-puno ng dugo ang kamay. Kamay ng makasalanan, kamay ng isang Anak ng diablo.
Isang mapait na ngiti na lang ang gumuhit sa mapupula nitong mga Labi.
"Bakit ba kasi napaka tanga niyong mga tao?"
Umalis na ito sa lugar, at umuwi na may mala demonyong Ngiti.
At may dalang isang desisyon na siya mismo ay nahirapan unawain .
"Tomorrow. you will be my one of my Toys"
Kinabukasan
Phoebe's Pov
Pag katapos namin mag almusal. Sabay ulit kami ni kuya nix pumasok. Bakas pa rin sa mukha niya at mata ang lungkot .
"Kuya?"
Tawag ko sakanya tumingin muna siya sakin bago ibalik yung mata sA daan.
"Anong pangalan ng... ex mo"
Tanong ko. He just give me a smile... a fake one.
"Allison... allison Rench"
Sabi ni kuya. Nginitian ako ni kuya. I promise kuya. Iwill fix this mess.
Pag ka park ni kuya ng kotse namin, Agad akong tumakbo sa building nila kuya , pag kaka alam ko , Katabing room lang nila yun. Sinigurado ko lang na wala pa si kuya.
Pag tapat ko sa room nong allison , may naririnig akong mga bulungan.
"Diba yan yung New Girlfriend ni Nix?"
"Oo nga, ano kayang ginagawa niya dito?"
"Baka susugurin niya si Alli , Humanda talaga yan pag nag kataon. Mata niya lang ang walang latay"
Huhu. Ang hard naman nila.
"Ohh... look who's around. A itchy, bitchy witch"
"The girlfriend of a Super famouse liar... Phoenix raffal"
Sabi nong mga babae sa likod ko.
"Enough girls"
Awat naman nong isa .
Humarap ako sakanila at ngumiti. Medyo gulat ang expression nila.
Allison's Pov
Pagka harap nong babae na sinasabi nilang Girlfriend ni Nix. Medyo nagulat ako. Kamukhang kamukha niya si nix sa malapitan.
Nginitian niya ako.
"Your allison?"
Tanong niya.
Tumango na lang ako.
"Can we talk?"
Tatango na sana ako kaso umextra tong sila lyka.
"Uh ah... hoy bitch , nakuha mo na ang kaligayahan ng friend nmin"
"Tama na ang pan loloko niyo sakanya. Tama na na pinag mukha niyo siyang tanga"
"Tama. Ang dapat sainyo ..."
"ENOUGH"
Matigas kong sabi. Ayoko ng marinig yang mga lokohn thing nayan. Nasaktan nako.
"You don't know the whole story.. so please... talk with me"
Tama na. Pagod na pagod na ko! Pagod na pagod na ako sa kasasabi sa sarili kong kaya kong intindihin ang lahat.
"I don't want to talk to you... so better leave this building now!"
"No!!"
"Aba matigas pa to" sabi nila lyka. Pinag titinginan na kami .
Nagulat na lang ako ng bigla siyang lumuhod sa hara ko.
"Please. Forgive him... forgive my kuya..."
Author: waaah! Ok po ba?
Tnx sa mga nag babasa. Saranghae and kanshamnida.
BINABASA MO ANG
Son of a DEMON (Complete)
General FictionHe Have no Perfect life. He have no Fear, no Happiness, He Dont care about people Around him. Just he care about himself. He's a Cold-hearted and Heartless man. Heartless man That fall for a girl. Kahit anong tanggi niya ayaw tanggapin ng isip at p...