Chapter25

4K 70 0
                                    

QOUTE:I hope that real love and truth are stronger in the end than any evil or misfortune in the world.
-Charles Dickens

Author.

Naka-tulog si Phoebe dahil sa Hilo at kaka-isip na Kung anong nangyayari sakanya.

Ayaw niyang isipin na Buntis siya,Ang kaso. Yun at yun pa din ang pumapasok sa Utak niya.

Samantala May isang Taong nag mamasid sakanya na tilang pinapa-nood ang babaeng Mahimbing na natutulog. Hindi niya alam ang mararamdaman niya. Magagalit ba,Kakabahan, Matutuwa o Matatakot sa Nalaman niya. Hindi niya alam kung ano doon,
Pero isa lang ang alam niya. Sa tuwing Makikita niya ang babae ay Bumibilis ang tibok ng puso niya. Oo at maingay ito at nakakainis lalo na kung Tumititig ito sakanya.

Kakaiba ,Natatakot siya para sa sarili at Para dito.
Alam niya na Mahal siya nito, Pero pano na lang ang sekreto na tinatago niya ? Sikretong ini ingat-ingatan niya.

Natatakot siya na baka masaktan niya ito.

Pinasya niya na lamang na umalis.
Pero bago siya Lumisan sa kwarto ng dalaga,Lumapit muna siya dito.

"Everythings gonna be ok. Phoebe..."

Bulong niya dito sabay himas sa tiyan nitong unti-unting Umuumbok. Ang tantya ng lalaki ay makalipas ng minuto ay ilalabas na nito ang Bata na susi sa Lahat, sa lahat ng mangyayari.

Umalis siya sa kwarto nito na may mapait na Ngiti.

Si Phoebe naman ay nagising sa hindi mai paliwanag na sakit na nag mumula sa kanyang tiyan.

"Aaahhh!!"

Sigaw niya.

Maya maya pa ay dumating ang mga kasambahay sunod ang mga magulang at kapatid nito.

Halos lahat ay nagulat sa nakita.

"P-phoebe...?"

Takhang tanong ng kuya niya na si Phauz.

"K-kuya... Mommy...Daddy... huhuhu"

Iyak na sabi ni phoebe. Maski siya ay nagulat sa sarili.

Malaki na ang tiyan niya na Parang walong buwan na ito. Lalo siyang napa-iyak sa sakit na nararamdaman niya. May sumisipa sa Loob ng tiyan niya,napaka sakit nun.

Samantala ang magulang niya at mga kuya nito ay gulat na gulat padin.
Hindi nila alam kung ano ang nang yayari..

~~~

Son of a DEMON (Complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon