PHOEBE'S POV
"Anong ginawa mo nga?"
Tanong sakin ni Sofia.
"Wala"
Sabi ko , sabay Pout.
Kasi naman eh kanina pa nila ako kinu kulit tungkol dun. Naalala ko nanam
Napahawak ako sa Pwetan ko. Ang sakit padin.
Huhu talaga.
FlashBack. (Ensya napo kung Hindi italic yung Pagka Type. Nag luluko po kasi. Lalagyan ko na lang ng Pala-Tandaan)
» Pagka alis nila Sofia. Hinarap ko si kuyang Katabi ko.
*kalabit kalabit*
Tiningnan niya lang ako ng masama. Hindi ba siya lalabas?
"A-ahhm.. P-pwedeng M-mag tanong? ..."
Kinakabahan ako sa titig niya Parang ... Gusto niya akong ... Di pansinin?
Hehe hindi ko alam kung anong tingin niya eh. Basta kini kilabutan ako sa titig niya. Tagos hanggang laman. Syempre hindi yun tatagos sa buto ko. Matigas kaya buto ko. Kahit sino namn yata.
"P-pwede ... M-mo b-ba .... *gulp* ... A-akong... S-samahan s-sa ... *gulp* ... C-c-cafeteria?"
Tanong ko. Gravy ng Chicken naman , para akong may sakit sa Puso. Sasabihin ko na lang jila daddy na Ipa-check up ako mamaya.
Tiningnan niya lang ulit ako ng masama. Para siyang Ewan ...tiningnan ko na langsiya sa mata. Ang cold ng mata niya. Blangko , walang Expression. Buti pa yata Cellphone ko may emoticons eh, May feeling yung cellphine ko ibig sabihin. Siya kasi , Empty.
"A-ano?"
Tanong ko. Bag iwas siya ng tingin. Parang ewan lang.
"Pssst? Dali na"
Sabi ko. Hindi niya ako ini imik. Aish. Akala mo madadaan mo ko sa ganyan?
Pwes. Youre Wrong.
Tumayo ako at kinuha ang braso niya ... May bakat ng pag tataka at pag ka inis ang Mukha niya. Binigyan ko lang siya ng Smile na super mega ultra big wide wide sweet smile ...
*Glare*
Nag pout na lang ako. Hinila ko na siya patayo. Wala namang tao dito sa Room , kaya kami lang dito.
"Tara na kasi!"
Sabi ko bago siya hilahin patayo. Ang tigas niya. Nag pupumiglas siya. Aba! Ayaw niya pang tumayo, hinihila ko na nga siya. Siguro mabigat. Ang alam mo na.
"Bilis na ... Mag be-bell na ohh~"
Ayaw niya talaga. Hindi man lang nag salita. Sana man lang mag sali...
"WHAT THE FUCK ARE YOU DOING TO ME YOU FREAK!?"
Sigaw niya sakin. Huhu. Ano daw Freak?
Pero Fighting , wala siyang Friend , kaya ako na lang magiging friend niya. Gusto ko siyang isama sa cafeteria para mag ka Friend naman siya
"LET GO OFF ME!"
Sigaw niya pa. Nakakatakot pala yung boses niya . nainis ko siguro talaga siya.
"Ayaw *pout* ... Tara na kasi "
Hinila ko ulit siya.
Bigla siyang tumayo , na ikinatuwa ko naman
Hehe papaya ...
*Blagggg*
Lumagapak lang naman ako sa sahig. Huhu Masakit yun.
"Bakit ba ang sungit mo? Ikaw na.nga tong linalapitan eh"
Huhu. Gusto ko na talagang umiyak.
"Tss. I don't remember I said that to you. So better. To shut up Bitch or else... "
Tiningnan niya muna ako ng masama.
"... i kill you"
pagka tapos niyang sabihin yun, lumabas na siya. Habang ako naka upo padin. Naramdaman ko na lang na may mainit na likido na lumalabas sa mga mata ko.
Agad ko naman pinunas. Tumayo ako at pumuntang. Cafeteria.
hindi parin ako susuko.
END OF. FB
Matapos yun dumiretso nako dto. Hindi ko pa rin siya nakikita.
AN,
Oookay. Hehe. Ok naba?
BINABASA MO ANG
Son of a DEMON (Complete)
General FictionHe Have no Perfect life. He have no Fear, no Happiness, He Dont care about people Around him. Just he care about himself. He's a Cold-hearted and Heartless man. Heartless man That fall for a girl. Kahit anong tanggi niya ayaw tanggapin ng isip at p...