QOUTE:Satan Trembles when he sees the weakest saint upon their knees.
Phoebe's Pov
Shit! Masakit talaga !
"Aaahhh!..."
Ang sakit sobra.
Jusko!
"Dalhin na natin siya sa ospital"
Si mommy. Hindi ko na talaga kaya ang sakit.
"You can do it phoebe"
Parang may bumulong sakin. Bigla na lang bumigat ang talukap ng mga mata ko.
Sino ka?
~~~
Phoenix Pov
Nndito kami sa Hospital. Si phoebe naman ay... Nasa Delivery room. Manganganak na siya, Oo manganganak. Nag tataka kami kung pano! At kung bakit ang bilis?
"Anong nangyari sakanya?... huhuhu conrad..!"
Si mommy. Wala pang tigil yun sa kaka iyak , kanina pa simula naka rating kami dito. Nawalan siya ng malay nong papunta kami dito. Nagising siya nong biglang pumutok ang Patubigan niya. Nakakaawa si Phoebe.
Habang nag aantay sa labas. May nakita ako sa may bintana na isang Uwak. Pula ang mata na tila nag mamatyag. Ano naman kaya iyon. Ng biglang.
*tug...tug... Bogsh .. wosh,wosh*
(Pasyensya na sound effect. Tunog ng kidlat yan na tumama kung saan)
Ano nanaman kayang meron.
Bigla na lang bumuhos ang ulan.
"May bagyo siguro"
Sabi ni kuya earl.
Maya-maya pa ay lumabas na yung doktor.
"D-doc...H-hows m-my, Daughter?"
"She's perfectly fine. But..."
"But what?"
Daddy" Baby Girl ang nailabas niya , ang kaso... Mahina ang tibok ng puso niya"
"Maaayos yun diba? Maaayos din ang Pamangkin ko?"
Kuya earl"Maaayos sila... Siguro"
Nainis ako sa sinabi ng doktor.
"Anong siguro? Hindi pa ba kayo sigurado?! Anong klaseng Ospital to! Shit!"
Hiningal ako sa sinabi ko. Ano ganun na lang yun? Siguro na lang?
AUTHOR
Umalis ang doktor at ang mag anak naman ay pumunta sa private room nito. Hindi maalis sa isipan nila na 'Paano'.
Pag dating sa Room kung saan nandoon si phoebe. Agad lumapit ang ina sa dalagang mahimbing na Natutulog.
"Phoebe.."
Sabi ng mommy niya. Naaawa siya para sa anak.
Maya maya pa...
Nagising si phoebe. Nong una ay nag tataka siya kung nasaan siya ,hanggang sa napag tanto niya na nasa Ospital siya. Agad bumuhos ang masaganang luha sa kanyang mga mata.
Nakita niya ang mga kuya niya at ang mommy at daddy niya na naka upo sa sofa kung nasaan siya naroroon.
"Care to explain?"
"D-daddy..."
BINABASA MO ANG
Son of a DEMON (Complete)
General FictionHe Have no Perfect life. He have no Fear, no Happiness, He Dont care about people Around him. Just he care about himself. He's a Cold-hearted and Heartless man. Heartless man That fall for a girl. Kahit anong tanggi niya ayaw tanggapin ng isip at p...