Chapter 1

10.6K 185 1
                                    

Qoute: Lahat ng istorya, may Umpisa.

~~~~

Cyrus Phoebe's Pov

"PhoePhoe, Malalate kana "

Sigaw ni Mommy sakin.

"Opo mommy,"

sigaw ko.

Nga pala , Im Cypress Phoebe Raffal. 18yrs. Old Tawag sakin nila mommy ay Phoephoe, Para daw maikli

im 2nd year Collage, Course of HRM.

Kung tatanungin niyo kung anong Status ko sa Life. Hahaaayy. Masaya ang life ko, Ihave my loving mom and Dad. 3Brothers to protect me.

Napasok ako sa isang university malapit lang. Walking distance .

Nandun yung mga kuya ko at si Daddy.

"Phoe ang Tagal mo aa."

Sabi ni kuya Phoenix na mas matanda sakin

"Na-Gugutom na kami ohh "

kuya Phauz (Pouz) na mas matanda naman kay kuya phoenix.

"Mabagal kasi Kumilos eh"

Kuya Phearlks (pearlks) na mas matanda naman kay kuya Phouz . Ibig sabihin Mas matanda siya samin. Earl ang tawag sakanya Kesa naman Pearl noh? ewiee..

"Tigilan na nga yan, Kumain na lang kayo."

"Thanks mom"

I said.

*****

Pag katapos namin kumain, Sumakay na kami ni kuya Phoenix sa loob ng sasakyan ni Kuya Earl. Tapos na kasi sila sa pag aaral Kaya kami na lang ni kuya Phoenix .

"Kuya ko? Bakit kailangan mo pa kaming ihatid"

Out of the blue Natanong ko yun. Like i said Walking distance lang naman yung univ. na pinapasukan namin ni kuya Phoenix.

"A-Ahh... W-Wala lang... Masama bang ihatid ko kayo?"

"Hindi naman kuya, Nakaka panibago lang "

Isaid

Tiningnan ko si kuya, Para siyang natataranta. Bakit kaya?

Haay.

"Wag ka ng mag isip ng mag isip jan Bunsoy, Baka mamaya Sa kaka isip mo Pumurol yang utak mo at magiging Bird brain ka Niyan"

I look at kuya Phoenix. He smile at me. Weird.

*****

UNIVERSITY

"Ingat kayo, lalo kana Bunsoy. Phoenix, "

"Oo kuya"

Sabi ni kuya phoenix, Ano kayang meron?

Nag lakad na kami ni kuya. Ang daming estudyante ang naka tingin samin. Haay oo nga pala Hindi naman kami Nag kakasabay pumasok, Ngayon lang..

"Ay Grabe girl, Akala ko pa naman din Loyal siya sa Gf niya? Eh bakit ngayon may kasama siyang ibang girl?"

I heard them. Tyak ako ang pinag uusapan at si kuya... pero teka Tama ba ung narinig ko na May Gf na si kuya? Bat di niya sinabi?

"Psst kuya?"

"B-Bakit?"

"May dapat ka bang sabihin sakin? "

"H-Huh? ano naman yun?"

"Kunwari kapa eh Narinig ko yung Chikahan nong mga Mukhang Chicks Pag laki manok e."

"Wag mo ng intindihin yun"

"Huh? Ayoko nga Iintindin ko yun, Sino kuya? Anong pangalan? "

"Bunsoy?"

"Kuya?"

"Wag ng mag tanong"

"Anong wag mag tanong? sabi nga ni mommy Mag TANONG pag hindi ALAM "

Diininan ko yung pag kasabi ko Para malaman niya na Gusto ko ng malaman.

"Fine! Mamaya"

"Bakit mamaya pa?"

"Aish. Atat bunsoy? Geh, Dun nako sa building ko. Bye"

"Babye"

Tapos ginulo niya yung buhok ko bago umalis si kuya.

Lumakad na din ako papunta sa building na pinapasukan ko.

sa tapat nako ng Room ng...

--------

An: Ganda ba? hahaha. Halos mapiga yung jutak ko, Hindi ko alam nong una kung gagawin ko ba siyang isang korean citizen or hindi. pero wag na lang haha.

Vote and Comment Guys

withdis

Son of a DEMON (Complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon