Chapter 45 - Habang Wala Si Gab

216 5 1
                                    

Pia's POV

Andito na kami sa Boracay at hindi ko alam ang rason kung bat natataranta ang mga kaibigan ko. Kaya hindi na ko sumali at kumain nalang, total gutom naman ako.

Tapos pamaya-maya tumabi si Mary sakin. Inabutan ko ng chips pero ayaw niya. Hihihi. Yey! Masosolo ko si Mr. Chips :3 Nom-nom-nom. Ahihihi. Ginutom kasi ako sa kaka-drive. :DD

Ako: Mary?

Mary: Yeah? *sabi niya sabay lagay ng earphones sa tenga niya.

Ako: Naririnig mo ba ko?

Mary: Oo. Bakit?

Ako: Bat natataranta yang dalawa? Asan si Gab?

Mary: Ang dalawa? Ewan ko. Panay ng sigaw ng sigaw wala namang ginagawa para hanapin si Gab.

Ako: Eh? Asan si Gab?

Mary: Kinain ng mga sharks.

Ako: HA?! *sabay tayo. yan tuloy nahulog si Mr. Chips :'(* Uwaaaa. Mr. Chips :'(( *Sabi ko habang pinupulot si Mr. Chips :'(

Ysa: HOY PIA!

Ako: Ako?

Nica: Hinde siya. *sabay turo sa left side ko.*

Ako: Ah okay. Eh bat pangalan ko ang tinawag niyo?

Tapos nakita kong nag-facepalm silang tatlo. Oh? Ano nanaman ang ginawa ko? Then bigla nalang akong nilapitan ni Nica at binatukan ng pagka-lakas lakas.

Ako: Araaaaaaaaaaaay! Bat mo ginawa yun?

Nica: Para matauhan ka.

Ako: Eh tao naman ako aa?

Ano bang pinagsasasabi ng mga to? Gusto akong gawing tao eh, tao rin naman na ako. Weird. 8)

Nica: Hay. Sumasakit ulo ko sa'yo alam mo ba?

Ako: Hinde. :D

Tapos binatukan naman ako ni Ysa. Weeeh? O.o ano nanaman ang ginawa kong masama? Tinatanong nila ako kung alam ko, edi syempre sinagot kong hinde kasi hinde ko naman talaga alam! >3< Ampupu.

Ysa: Hay. Ewan ko sa'yo Pia. Bat nakain ka jan?!

Ako: Ummm? Kasi may pagkain. :D

Ysa: -__________________________- Mary. Ikaw ang kumausap jan sa batang yan. 

Ako: Bata? Hala! Asan bata? 

Mary: Ikaw! Ikaw ang bata.

Ako: Eh? Teenager na ko aa?

Mary: Oo nga. Teenager ka pero ugali mo parang bata. Tas ang slow slow mo pa!

Ako: *beautiful eyes*

Hihihihi. Hindi ko alam ang pinagsasasabi ni Mary, kaya nagbeautiful eyes nalang ako. San ka nakakitang teenager na nga, naging bata pa? Heler? So meron palang lola na baby? Ganun? Hay. 

Ysa: Hindi yan gets ang sinasabi mo Mary. Hay. Halika na nga at hanapin na natin si Gab.

Ako: Oh? Asan si Gab?

Ysa: Sa heaven. -____________________-

Ako: Ha? Bakit? Akala ko ba sumama siya satin dito? Bat sa heaven siya napunta? Diba kasama siya natin sa car? O, nasa ibang sasakyan siya? Naligaw ba siya? 

Things Are Gonna Get BetterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon