Claudia's POV
Haha. Wow ha? Nagka-POV ako ulet? Kung kelan talaga patapos na tong story na to dun pa ako nagka-POV? Galing lang ah!
So ngayon andito ako sa car kasama si Gab na ang panget panget na ng mukha dahil punong puno na ng luha at sipon. EWW!
Gab: Tapos alam mo ba blah blah blah.
Hay.
Kanina pa siya dada ng dada jan ha! Puro lahat tungkol saken. At puro lahat masasama!
Ganun na ba ako ka sama na pati sarili kong kapatid lalandian ko?! EW lang ha! EW lang talaga! Ghad! Ang wild ng imagination nitong babaeng to!
Gab: Tapos sobrang nagselos talag ---
Di ko na pinatapos ang sinabi niya kasi nandidiri na ko talaga!
Ako: Oo na. Shut up na pwede? Umiyak ka nalang para mas less ang inggay. *Irita kong sabi sa kanya.
Tss. Pero okay lang naman ako sa kanya para kay kuya ee. Mahal siya ni kuya at obvious naman na mahal din ni Gab si Kuya.
Oo Gab. I won't call her ate kasi mas matanda ako sa kanya ng ilang months at kahit na halata namang mas bata ang fes ko kaysa sa kanya.
Tahimik lang siyang naka-upo sa likuran. Asa namang tatabi ako sa kanya noh! Kadiri siya. Mahawaan pa ko ng sipon niya ee. YUCK!
M. Caloy: Andito na po tayo sa ospital mga mam.
Oh talaga? Di ko namalayan. Text ng text lang kasi ako dito. Bored ako kaya ineentertain ko ang mga suitors ko. XPP. Besides single naman ako kaya okay lang.
Nauna na akong bumaba ng sasakyan at naramdaman kong sumunod si Gab.
Gab: Wait lang naman Claudia!
Tss. Sino ba siya para hintayin ng beauty ko? Pinasakay ko na nga siya sa kotse KO! Hindi na nga ako nag shopping para sa KANYA! Tapos hihintayin ko pa siya? Aba. Abuso na yun!
Nagpatuloy na lang akong maglakad.
Tapos bigla ko nalang siyang nakita na nasa gilid ko na. May lahi ba siyang ipis? Ang bilis kasi ee. At talagang sa ipis ko pa siya kinompare noh? TALAGA LANG! Kadiri kasi siya.
Gab: Whew! Teka lang Claudia. Wala ka bang nickname? Ang haba kasi ng pangalan mo.
Aba? At bakit? Kasalanan ko bang ganun ka ganda ang pangalan ko? Inggit ka lang ee!
Ako: L.A *sabi ko sa kanya at nagpatuloy pa rin sa paglalakad.
Gab: LA? Bakit LA?
Ako: Bakit ayaw mo? *taas ng isang kilay* Nagtatanong ka kung ano ang nickname ko. Kaya sinagot ko. Kung ayaw mo ng nickname mo edi wag! Tawagin mo kong Claudia.
Gab: Eh diba yun ang tawag ng mga close mong kaibigan sa'yo? Okay ang bang tawagin kita ng ganun?
Di ko na siya sinagot at nauna ng maglakad.
Pero ewan ko ba bat napapangiti ako ngayon? Baliw na siguro ako.
Actually, to be honest, I like Gab naman ee.
Mabait siya at masayahin.
Tapos ngayon ko lang nakitang nagka-ganun si Kuya. Kaya gusto ko siya kasi napapasaya niya si Kuya. Never ko pa kasing nakitang ganun si Kuya. Yung sobrang saya ba?
Tapos nung isang araw nung naglasing si Kuya. Di ko nga alam na marunong maglasing yung isang yun ee! Weak nga yun ee. Isa dalawang bote lang, lasing na yun! Tapos yung reason niya pa sa paglalasing ay si Gab?
Mahal na mahal niya talaga si Gab. Kaya nga I like her for kuya kasi sigurado akong magiging masaya si Kuya kung siya ang kasama niya. :)
EW! Bat parang ang bait ng tono ko dun?!
Maldita ako! At never akong magiging mabait!
Tss. Makapunta na nga lang sa kwarto ni Kuya baka gising na yun.
Nasa kwarto na ako ni kuya ngayon. Ang bilis lang noh? XD
Si Gab naman. Ewan ko kung saan nag sususuot ang ipis na yun! Bahala siya. Basta ako babantayan ko nalang si Kuya. -___-
First time kong magbantay ng may coma. Tss. Ang boring nga ee! Wala kang makakausap. Wala kang kalaro. Wala kang kakulitan.
Kuyaaaa ~ Magising ka na kasi!! Ang tagal pa ee. >3<
Kinuha ko nalang yung phone ko at naglaro ng kung ano mang pwedeng laruan.
Psh. Ang boring talaga!
Sana pala nag shopping nalang ako. Pero kawawa naman si Kuya pag ganun. Wala siyang kasama dito. Yung iba kasi nagsi-uwian na. Mejo gabi na rin kasi. 8:00 PM? Bibisita nalang daw sila pag-summer na.
Hindi pa kasi summer sa amin ee! Mga 2-3 weeks pa ata? Pero saturday naman ngayon aa! Tss. Bahala na nga sila jan.
Nag-picture picture nalang ako dito. Wala kasing magawa ee. Ipopost ko pa to sa instagram.
'Babysitting Kuya ;)' pa ang caption. Oh diba? ANTARAY! Talagang ang kapatid pa ang magba-babysit sa kuya?
Ohdiba? Wala pa ngang 1 minute 245 Likes na. Ano pa kaya pag 1 hour na?
Urgh. I'm so bored na talaga. Asan na ba kasi si Gab para may kausap naman ako dito?!
Si Kuya naman ayun nakahiga lang sa bed. UNCONCIOUS pa rin! Tss. Kelan ka pa kaya gigising kuya? Well, gising naman siya pero unconcious lang. KELAN KA PA KAYA MAGIGING CONCIOUS KUYA?! Ang tagal ha!!
Oo ang tagal. 5 hours na ang nakakalipas simula nung dinala si Kuya dito sa hospital! Imagine?! Ang tagal na noh?!
Asan na ba kasi si Gab at bat ang tagal pumasok dito?! Siya pa nga yung nagsabing pumunta ng ospital tapos siya pa tong wala dito! Aish. Kainis!
*knock - knock*
Ako: Pasok.
Tininggnan ko kung sino yung pumasok. Si Gab lang pala. Tapos umupo siya sa isang upuan sa tabi ng upuan ko.
Gab: L-L.A
Ako: Oh? Bat nauutal utal ka pa jan?
Gab: Wala eh kasi naninibago lang ako. Sinasanay ko lang sarili ko na tawagin kang L-L.A.
Ako: It's LA. Not L-LA. Okay? Hindi naman mahirap bigkasin ang nickname ko ah? Dalawang letters na nga lang yan!
Gab: Alam ko. Eh kasi ..
Ako: Eh kasi what?
Gab: Tss. Wala. Kamusta si Eric? *sabay tinggin kay Kuya.
Ako: Ayan. Unconcious pa rin.
Gab: Sorry ha? Ng dahil sakin nagka-ganyan si Eric.
Ako: Yeah. I know. Wala kang kasalanan. Accident ang nangyari. I'm sorry kasi sinampal kita kanina.
Gab: Ha? Wala yun. Thank you ah?
Ako: Ha? Saan? Sa sampal? O.o
Gab: Haha. Hindi. Dahil hindi ka galit sakin. Dahil naiintindihan mo ko. Thank you kasi tinuring mo akong isang kaibigan :)
Ako: A-ah. Um.
Bat ba nauutal ako?! Hindi dapat ako nauutal! Hindi kautal utal ang ganda ni Gab kaya hindi ako mauutal! Dapat siya ang mauutal sakin!
Ako: Yeah. Whatever. *sabay tinggin sa phone ko.
Yun nalang nasabi ko. Psh. Pasalamat siya gusto ko siya para kay Kuya.
Gab: Bibili lang ako ng makakain natin. Wait ka lang jan ha? :) *sabay tayo at alis niya.
Hay.
Ngayon na-iintindihan ko na kung bakit nagka-gusto si Kuya kay Gab. :)
--
NICA :3
BINABASA MO ANG
Things Are Gonna Get Better
Teen FictionSi Gabriella Valderama ay NATURAL isang babae. May mata, may ilong, may kidney. Lels. Balik na tayo :3 Isa siyang babaeng caught in between sa dalawang naggwagwapuhang mga papables! Haba ng haaaaaaaaair. Sana ako din noh? Weh? Okay joke lang. Mahira...