Gab's POV
I'm ready.
Ready na ako.
I'm ready.
READY NA AKO
READY.
I'M READY.
.
.
.
.
.
PESTE DE LECHE! SHEET OF PAPER! PAKPAK NG IBON!
HINDI AKO READY.
Gag* iyan si Eric eh. Last minute na mag invite sakin sa isang party eh. Hindi pa yan gentleman-like mag ask eh.
" You, Me equals Party, Saturday night. 7 o'clock. Wear something pretty. "
TT_____TT
ANUBAYEN???!!!!
I'M CONFUSED.
Tumitingin ako sa salamin. Mukhang ready naman ako eh.
[ Go to Multimedia to see what I'm wearing --- > ]. The brand? K3 and A. Nag pa-perm pa ako nang buhok sa Gawjizz Salon and Make-up Parlor eh. Masaya kapag babae ka nu?
Chos! ANG GANDA KO NGAYUN!
PEEP PEEP! PEEP PEEP!
UY.
nandito na siya.
Yung heartbeat ko.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Eric's POV
Shit.
Parang na star struck ako yata sa kanya.
O_o
She's leaving me speechless. I'm standing awkwardly outside her house. I'm just staring at her.
Pakshet tol'
Gab: Eric??! Hello?
Ako: Ha? ay sorry. Wow. Ang ganda.
Gab: Ha? oh? Thank you:)
Ako: Sinabi ko ba na ikaw?
Gab: ┌∩┐(-_-)┌∩┐
Ako: Feel mo kase eh.
Stupid. Stupid. Stupid.
Stupid ako.
Gab: Eric? Dito ba tayo magparty sa labas ng bahay ko?
Ako: Ha?
Gab: Are you ok?
Ako: ......
Gab:......
I don't know what came over me. I held her hand and led her to my car. I opened the door for her and then ako pa yung naglagay ng seatbelt niya eh. Parang nag laki yata yung mata niya at namumula siya. Kinikilig ako pare :3 Baduy na talaga ako sa love.
Nang papunta kame sa party, I tried to converse with her. Naakz naman pare. Wide yung vocabulary ko eh. "Converse".
Nandito na kame sa party. I opened the door for her at nang lumabas siya, tumingin siya sa akin. Parang lumalapit yung mukha niya sa akin eh.
Shet.
Getting closer.
Closer.
Just an inch away. Just an inch away for us to...
.
.
.
.
.
Sinampal niya ako.
Ako: Aray! Bakit mo ba ginawa yun?!
Gab: Wala lang.
Haiz.
Our arms were linked pare. Parang couple na kame eh. Sheet of paper. Kinikilig ako. Shet pare.
I want to dance with her,
Ako: um... Gab?
Gab: Yeah?
Ako: Can I have this dance?
I held her arm tas hinalikan ko.
Ano ba ang nangyari sa akin?!!!!!!!!!! Parang sweet na sweet ako yata ngayun eh.
The band was playing "They Way You Look Tonight" by Frank Sinatra.
"Some day, when I'm awfully low,
When the world is cold,
I will feel a glow just thinking of you
And the way you look tonight."
Wow. We were dancing. We were dancing happily. Ang saya niya ngayun. Parang nag e-enjoy siya talaga. We kept on laughing. We were dancing like we were the only two people here. Sa ngiti niya, ako'y nahuhumaling. At sa tuwing nagagalaw siya, ang mundo ko'y tumitigil. Para lang sa kanya yung awit nang akin puso. Sana'y mapansin niya rin ang lihim kong pagtingin.
Gab: wait, familiar yung boses nang singer ng band.
Ako: ha?
Gab: UY! JAKE! JAKE CASTRO! I MISSED YOU!
Tapus hindi na kumakanta yung singer. Tumigil siya at lumapit kay Gab.
Niyakap niya si Gab.
That should be me!
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Jake's POV
After nang "Sugar" na song na na perform ko, Kumanta ako nang "The Way You Look Tonight" Tumitinging ako ky Gab at hinihintay ko lamang na makita niya ako. Why is she here? She seems to have a great time. Parang masaya siya sa date niya ngayun. They kept on laughing and they don't seem to notice the other people around them.
Gab: UY! JAKE! JAKE CASTRO! I MISSED YOU!
Nakita niya ako.
I ran towards her and held her. I held her so tight. I missed her so much.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Kara:)
BINABASA MO ANG
Things Are Gonna Get Better
Teen FictionSi Gabriella Valderama ay NATURAL isang babae. May mata, may ilong, may kidney. Lels. Balik na tayo :3 Isa siyang babaeng caught in between sa dalawang naggwagwapuhang mga papables! Haba ng haaaaaaaaair. Sana ako din noh? Weh? Okay joke lang. Mahira...