[ A/N: DITO PALANG PO NAGSOSORRY NA KO SA MGA WRONG GRAMMING AT TYPOS. SORRY DIN PAG BORING. LA NA PO KASI AKONG MAY MA ISIP. HINDI KASI MASYADONG GUMAGANA NA YUNG MGA BRAIN CELLS KO KAYA GANUN :3 ENJOY READING! ]
Gab's POV
Nauna yung apat na bruha tapos kaming dalawa ni Eric ang naiwan na naglalakad sa likod.
Grabe lang. Hanggang ngayon kasi hindi pa rin ako makapaniwalang isang Eric Alevino ay manliligaw saken.
Haler? Crush ko lang siya noon. Ni wala nga akong kaid-idea na may gusto rin siya saken. Hanggang tinggin lang ako noon. Naalala ko pa nga parati akong tinatarayan ng impaktong to! Parati akong sinasabihang 'tanga'. Parati rin kaming na-away, dahilan ng pagisip ko na hindi niya ko magugustuhan.
Pero ngayon, tinggnan niyo nga naman. Nag-iba ang ihip ng hangin. Gusto rin pala ako ng taong gusto ko. >////<
Eeeeee. Kinikilig ako. :""">
*PAKK!!
Ako: Aruuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuy!
Eric: Yan! Kasi tatanga-tanga. Kung saan saan tumitinggin. Yan tuloy na untog ka! Buti nga sayo para sa susunod titino ka. Bahala ka na nga!
Tapos pumasok siya ng room.
Hmpf! (¬、¬) Bahala rin siya noh!
Gusto nga ako ng taong gusto ko pero hindi pa rin nagbabago ang pakikipagtungo saken! Tinanga daw ba ako?! Bw*set na lalaking yun. Madulas siya sana. (¬д¬。)
--
Eric's POV
Pumasok na ko ng room dahil tatanga tanga nanaman si Gab. Kita nang nasa harapan mo yung pinto tuloy-tuloy ka pa rin sa paglalakad. Sinong matinong taong gagawa nun? Tanga talaga.
Pero mahal ko pa rin yun. ;)
Di na ko tuminggin pa sa kanya pagpasok ko ng room kasi nadulas ako.
Ako: Shet! *sabi ko nung nadulas ako
Tapos bigla kong nakita si Gab na pumasok ng room. Naka-upo syempre ako sa floor, nadulas nga kasi ako. Tininggnan niya ko.
Gab: Yan! Kasi tatanga-tanga. Kung saan saan tumitinggin. Yan tuloy na dulas ka! Buti nga sayo para sa susunod titino ka. Bahala ka na nga!
Tapos umupo siya sa upuan niya.
Napailing nalang ako sa ginawa niya. Kahit kelan talaga.
Tumayo na ko at umupo sa upuan ko. Shet. Sakit pa rin ng pwet ko. >__< Tuminggin ako kay Gab. Naka upo lang siya dun at nagbabasa ng kung anong pocket book.
Ako: Ano yan?
Tininggnan niya ko.
Gab: Ang?
Ako: Libro.
Gab: Book.
-______________________________-
Tinatanong ko kung ano yan hindi yung english-in yung salitang 'Libro'. Tsk. Bat ba nagkagusto ako sa isang engot?
Ako: Tae. Engot mo talaga. *sabi ko ng mahina sabay upo ng maayos.
Gab: Nagsalita ang hinde. *sabi niya pero nakatinggin pa rin sa librong binabasa niya.
Ako: Sa gwapo kong to? PSH. *sabi ko ng hindi naka-tinggin sa kanya.
Gab: Mukha kang donkey.
Ako: Kagwapo kong donkey.
Gab: Panget mga donkey.
Ako: Gwapo ako.
Gab: Asa ka.
Ako: Engot.
Gab: Panget.
Ganun lang kami parehong hindi natinggin sa isa't isa. Usap kami ng usap pero hindi naman naka-tinggin. Ang saya lang noh?
Gab: Hay. *sabay sarado ng libro at tinggin sa kin* Hoy Panget.
Ako: Grabe ka ginawa mo pa kong salamin.
Gab: Maganda ako.
Ako: Alam ko.
Gab: Ano?
Ako: TSK. Engot na bingi pa!
Gab: Panget na suplado pa! -______-
Ako: Di ako panget.
Gab: Mas di ako engot.
Ako: Engot ka.
Gab: Panget ka.
Ang sweet lang namin noh? Paulit-ulit naming ginawa yun. Tawagin niya kong panget tapos tatawgin ko siyang engot. Hanggang sa natapos ang first period, naging ganun na ang tawagan namin. Oo. First period. Nakapasok at naka-discuss na pala yung teacher. Hindi namin nakita ni Engot.
Grabe! An sweet ng endearment namin. SOBRA.
** fast forward
Dismissal na at hinihintay ko ngayon si Gab na nasa loob pa rin ng classroom. Andito lang ako natambay sa may pinto, sinunod ko lang yung sinabi niya. Sabi niya kasi na dito lang ako sa may pinto kaya sinunod ko.
Nagtataka siguro kayo kung bakit hinihintay ko siya. Sabay kasi kaming uuwi. Yun kasi ang habilin ng parents niya sakin. Yung ihatid siya pauwi.
Ako: Hoy Engot.
--
Gab's POV
Nililigpit ko bag ko kasi tapos na kong gawing yung assignment ko. Andun si Eric sa may pinto hinihintay ako. Ewan ko ba dun sa parents ko. Bat ba kasi kelangan pang magpa-hatid ako kay Eric e, kaya ko naman sarili ko. Habang nililigpit ko mga gamit ko bigla siyang nagsalita.
Eric: Hoy Engot.
Tsk. Kina-career niya talaga ang pagtawag sakin ng Engot ano?
Ako: Oh? *sabi ko sa kanya habang patuloy pa rin sa pagligpit ng mga gamit ko.
Eric: I Love You.
O____________________________O
*dug-dug dug-dug*
Syempre ng dahil dun napa-hinto ako sa pagliligpit at napatinggin sa kanya. Siya naman ayun, nakatinggin sa malayo.
San naman galing yun? Kanina lang inaaway niya ko tapos ngayon ganto? Naka-drugs ba to?
Pero, in fareness, kinilig ako dun ng bongga! Kayo kaya. Sabihan ng taong gusto niyong ganun. Tinggnan natin kung hindi pa kayo magkanda-ihi sa kilig!
Pero syempre, hindi ko pinapa-obvious!
Ako: Oo nga ee. Mahal ko rin naman sarili ko. :DD *sabi ko sabay ngiti at ligpit ulit ng gamit.
Eric: Nye? Ganun lang yun?
Ako: Ano ba dapat?
Eric: Wala. (¬_¬)
** after 12 seconds
Ako: Oh ayan. Let's go. Tapos na ko.
- END OF CHAPTER 54 -
~ Nica :3
SORRY PO SA MGA TYPOS AND WRONG GRAMMING. :DD SORRY DIN PO PAG BORING LA NA KASI AKONG MAY MA ISIP. HEHE.
BINABASA MO ANG
Things Are Gonna Get Better
Teen FictionSi Gabriella Valderama ay NATURAL isang babae. May mata, may ilong, may kidney. Lels. Balik na tayo :3 Isa siyang babaeng caught in between sa dalawang naggwagwapuhang mga papables! Haba ng haaaaaaaaair. Sana ako din noh? Weh? Okay joke lang. Mahira...