Eric's POV
Alam niyo ba kung na saan ako ngayon?
Sa club. Nag sasayaw.
Joke lng.
Nasa school ako.
Joke lng ulit.
Nasa Lachagongongs Pastry Shop ako. Alam niyo ba kung ano yung ginagawa ko dito? eh, di, kakain. Duh. Nag-isip isip kase muna ako dito. Ano ba yung kailangan ko gawin para marinig ko yung matamis na "oo" ni Gab? Wala ako nag mamadali. Kaya ko naman maghintay pero, gusto ko mangita niya na mahal na mahal ko siya. Cheesy. hahahah. Grabeh yung pag-ibig nu? nagiging baduy ako. Eww. So Gay.
Kailangan ko siguru ng tulong ay?
Kinuha ko yung phone ko. Grabeh. Ang daming messages. Sobra 100. Pucha. Naiwan ko lng sa mesa ng isang minuto tapos sobrang 100 messages agad!
Joke lng. Kahit isang tao wala. Walang text. Kahapon pa ah! Galit ba yung mga tawo sakin? Tsss.
Pumunta ako sa contacts at tumawag ako kay Claudia.
Ako: HEEEY SISTAH.
Claudia: hmm? bakit? Ano ba yung kailangan mo Pumbs?
Ah. If you're wondering kung bakit Pumbs yung tinatawag niya sakin, eh kase kamukha ko daw si Pumba from Lion King. We have the same ass daw.
Ako: Kailangan ko yung tulong mo. Please. Saan ka ba?
Claudia: Nasa school ako ngayon pumbs.
Ako: Bakit? Wala naman pasok ngayon ah?
May meeting kase yung mga teachers sa boracay daw eh. Hindi ko alam kung bakita sa lahat ng lugar dito sa Pilipinas, boracay yung place of meeting nila. Mga sosyal.
Claudia: Kase may gagawin pa kaming project. Pero we're almost finished.
Ako: ah? ganun ba? pwede ba akon pumunta diyan?
Claudia: Fine with me pumbs.
*End of Call*
Nag drive ako papuntang school. Ang cool ko nu? Joke lng. Sumakay ako ng bike na nakita ko lng sa street. For fun lng.
So nandito na ako sa school at nakita ko kaagad si Claudia. Aba, naka shorts yung panget kong kapatid.
Ako: Oh? bat ka ba nag susuot ng shorts? Did the guard allow you to enter this school campus?
Claudia: Oh? bat ka ba nag eenglish? Oo naman! eh. Ganda ng legs ko nu.
Ako: YACK.
Claudia: ATLEAST HINDI MASHADONG MALAKI YUNG PWET KO.
Na speechless ako. Ganyan na ba kalaki yung pwet ko? ha guys?
Claudia: Stop touching your butt. Ano ba yung kailangan mo sakin?
Ako: Kailangan ko ng tulong. Pano ko ba mapapakita na mahal na mahal ko si Gab?
Claudia: Ang romantic mo ha. Hmmm...ano ba yung mga likes ni Gab?
si Michael. Joke lng.
Pero ako yung love niya hahahaha :3
Ako: hmmm... ang dami. Well, she likes cute stuff. Super like.
Claudia: ALAM KO NA!
Ako: Weh? d nga?
ARAY.
SINAMPAL NIYA AKO.
Claudia: Ang kulit mo. Kailangan mo ba yung tulong ko o hindi? Tss. Hear me out.
.
.
.
.
.
.
.
.
Tapus ganun. After ko narinig yung plano niya, ang saya2 ko. Kase alam ko na it was a good wait great plan! I can't wait. Alam ko na maging masaya to si Gab. I just know na maging masaya siya.
Ako: CLAUDIA THANK YOUUUU!
Claudia: No problem Pumbs.
Tapos niyakap ko sha. Super loving brother kase ako eh. The best brother ever ;)
Gab's POV
ughhh. Bat ba kase nakalimutan ko yung calculator ko sa school. Ugh. I'm so tamad to go there. Wahahaha.
So, lumabas ako ng bahay at lumakad lng ako papuntang school.
Nung nasa gate na ako, agad nakita ko si Eric.
Pero, parang may kasama siya.
Wait.
Si Claudia?
BAKIT BA SA LAHAT NG TAO, SI CLAUDIA YUNG KASAMA NIYA?! PUCHA.
Nakita nila ako at agad lumabas ako ng gate. Hmph. Bitter ko nu? hahahah Hindi ko lng kase gusto na magkasma sila. Bat ba ang close nila ngayon? Is there something fishey going on?
Eric: Gab. Gab. Uy wait!
Tumatakbo lng ako ng tumakbo. Pero tumatawa naman ako. Wala lng. For fun lng. Parang fist time palang siya kase nakita ng ganito. Nakakatawa. lol.
Eric: Gabriella Valderama.
Hmph. Bat ba kase kasama niya si Claudia?
Nasa kalsada na ako ngayon at tawa lng ako ng tawa sa kanya. Yung mukha niya. SO FUNNEH.
Pero...
sakit ha. Nung nakita ko sila ni Claudia, ang sakit. He never hugged me like that before. Hmph. PDA kayo! Ang landi niyo! Tss. MAGSAMA NA LNG KAYO!
Nakita ko si Claudia ay nasa gate at tumingin siya sakin with her eyebrows raised. Pero hindi siya yung tingin na parang gusto niya akong ipahabol sa mga aso pero yung tingin niya ay parang nag-alala.
What are you worrying about, Claudia?
Then,
Nung tumingin ako sa likod ni Eric.
Oh no.
Eric's POV
Hindi ba alam ni Gab na kapatid ko si Claudia? Kase nung nakita niya kame parang nag inggit siya. Weh? Mashado kong assuming.
Hinabol ko siya at nasa kalsada kame ngayon. Pero, bakit ba siya tumatawa? Baliw talaga.
Hindi ko mapigilan yung sarili ko. Ang funny lng kase. Tawa lng siya ng tawa pero mag-iisa lng siya. Wala naman akong may sinabi na joke. Bring her to the mental hospital! joke lng.
Haiz. Nag papawis tuloy ako. Tsss. Mukhang baboy tuloy ako na naghahabol sa kanya. Pwecha. Ang kulit niya. Gusto niya ba ng sampal? hahahah Hindi. Kiss nalng :3
Gab: ERIC! WATCH OUT
Ha? ano ba yung pinagsasabi niya.
Nung lumingon ako,
yung nakita ko lng ay dalawang maliwanag na ilaw
and then
Everything went black.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Kara :)
BINABASA MO ANG
Things Are Gonna Get Better
Novela JuvenilSi Gabriella Valderama ay NATURAL isang babae. May mata, may ilong, may kidney. Lels. Balik na tayo :3 Isa siyang babaeng caught in between sa dalawang naggwagwapuhang mga papables! Haba ng haaaaaaaaair. Sana ako din noh? Weh? Okay joke lang. Mahira...