Chapter 40 - Siya Na Talaga/Sorry

217 7 2
                                    

<GAB'S POV>

HUHUHUHUHU!! UWAAAAA!

Ako: *HIK Kasalanan *HIK Ko toh eh! *HIK

Sa kasalukuyan, andito ako ngayon sa kwarto umiiyak habang pinapatahan ng mga dakila kong kaibigan.

Ako: UWAAAAAAAAAAAAAAA!

*PAK!

Ako: Aray naman Mary! Masakit na nga yung puso ko pati braso ko masakit na rin.

Mary: Eh para ka namang baliw diyan eh. Pati lalaki iiyakan mo?!  Nasisiraan ka na bah ng ulo?!

Ako: Uwaaaa! Eh mahal ko si Eric eh. Oo mahal ko na siya.  Alam niyo ba yun?

Nica: Oo, alam namin. Matagal na. Pero hindi naman dapat yan dahilan na umiyak ka ng mahigit pa ng 3 oras.

Pia: Oo nga teh. Wag ka nang kumrying-crying dyan, sige ka papangit ka niyan.

Nica: Tama si Pia gurl. At hello wala ka namang kasalanan eh.

Ako: *HIK Tama kayo, wala akong kasalanan si Ysa ang may kasalanan.

Ysa: What?! And how is this my fault?!

Ako: Alam mo naman pala na mahal niya ako. Sana sinabi mo sakin para masabi ko sa kanya yung nararamdaman ko para hindi na umabot sa ganito.

Mary: Dapat ba talaga sabihin sa isang tao na mahal siya ng isang tao? Syempre hindi! Paano yan? Paano paghindi sinabi sayo ni Ysa? Ano gagawin mo? Magpapatuloy ka pa ba sa pagiging manhid at sa pagiging torpe niya?

Ako: UWAAAAAA! Tama kayo. Ang manhid ko! Hindi ko alam na mahal niya pala ako!

Pia: Ano pa bang clue ang gusto mo teh? Kulang pa ba yung kiss?! Hindi pa ba yun sapat?

Ako: HUHUHUHU!

Nica: Alam mo gurl, hindi lang naman ikaw yung may mali dito, siya rin eh. Nagpaka torpe siya eh. Hindi niya nagawang umamin. Malamang natakot mareject. Tingnan mo kung ano ang nangyari ngayun. Malapit ka na nga makuha ni Michael at ni Jake dahil sa katorpehan niya. Ay nako! Nagiging cliche na toh mashado ha. Si torpe at si manhid. Nakakasawa na! Dahil sa katorpehan niya at sa ka manhidan mo, tingnan mo, nagka kanda leche leche na ang lahat! Hindi pa nga kayo close! Ni mag-usap ng martino wala eh! Hindi ko alam gagawin ko sa inyo. Naaawa ako sa inyo pero naiinis rin. Sarap niyong sapakin!

Ako: HUHUHUHU! UWAAAA! OO NA!

At ayun, umiyak lang ako ng umiyak. Ang tanga ko naman kasi eh. Nang dahil sa ka manhidan ko patuloy na sumira yung samahan namin. Hindi lang naman niya malalaman na mahal ko rin siya. Tanga ko kasi eh!

Ngayon I realize na mahal ko talaga siya. Siya na talaga ang laman ng puso ko. Sure na ako doon, wala nang Jake o Michael, may Eric lang. Siya na, wala nang iba.

Sorry Eric ha, hindi ko pinapansin yung mga ginagawa mo para sa akin. Sorry kung napakamanhid ko na hindi ko mafe-feel yung pagmamahal mo, na lahat na ginagawa mo ay dahil sa mahal mo ako. Na akala ko na sadyang masungit ka lang kay Michael. Bato nga siguro talaga yung puso ko. Napakamanhid. Sorry,

Mahal kita Eric. Ikaw na talaga.

But I think it's too late na siguro. 

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

<ERIC'S POV>

Pakshet lang tol! Ang sakit pala. Ang sakit pala magmahal ng taong hindi ka mahal.

Sana maging masaya na siya sa ginawa. Wala nang sagabal  sa kanila ni Jake o Michael. Binitawan kita dahil mahal kita at alam ko na hindi mo ako kayang mahalin.

Oo siguro nasasaktan ako at alam ko hindi madali kalimutan ka pero para sayo Gab gagawin at kakayanin ko yun. Ganun pala pagnagmamahal may masasaktan. Takte! Sana hindi nalang ako nagmahal kung ganito man lang.

SIguro dapat magpakalayo-layo muna ako. Ang sakit pala mawalan at bumitaw, lalo na kung yung tao ay mahal na mahal mo at napaka importante sayo. Ang sakit sakit. Pero alam ko namang tama tong gagawin ko eh. Alam ko nasaktan kita sa mga sinabi ko, pero mas nasasaktan ako.

Pero sana alam mo na mahal na mahal kita Gab. At sorry kung hindi ko nagawang umamin sayo na mahal kiya. Sorry kung nagpakatorpe ako nagawa ko lang naman yun dahil natatakot ako baka ireject mo ako. Diba ganun naman talaga yun? Natatakot ma reject? Siguro ako ang ka una-unang lalaki na umamin na natatakot ma reject.

Sorry Gab. I love you. 

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

TIME CHECK: 2:30 AM JAN. 1, 2013

Happy New Year sa inyong lahat! God bless at ingat sa paputok!

Nagawa ko pang mag-UD, mahal ko kayo eh. WHEE!

^_____^V

Things Are Gonna Get BetterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon