Eric's POV
Na-alala ko yung dilim at meron isang ilaw na lumalipit sakin. *BOOGSH*
Nag aksidente pala ako. Na alala ko na.
Hinahabol ko si Gab eh. Nasa kalsada kame. Tawa lng siya ng tawa habang hinahabol ko siya.
Ouch.
Ang sakit ng ulo ko. Ilang ara na ba ako tulog? Ang sakit talaga ng ulo at katawan ko. Tumingin ako sa paligid at nakita ko si Gab. Lumalapit siya sakin.
"Sino ka?"
Hindi talaga ako na amnesia eh. Parang idk. Parang hindi ko kaya na maka-usap ko siya ngayon kase parang galit ako eh. Hindi kase siya nag-iingat. Na-alala niyo ba? On the day of the accident, tumatawa pa siya habang hinabol ko siya sa kalsada. Hindi ko alam kung anu yung gawin ko kung na aksidente siya. Baliw kase siya eh. Daming sasakyan tapos diyan pa siya tatakobo!. Mahal na mahal ko siya kase hindi ko talaga kaya na mawala siya sakin. So ganyan yung dahilan kung bakit galit ako.
Tumingin ako ky Gab at tumatawa siya. Baliw lng? Tsss.
Gab: "Eric naman oh. Nagbibiro ka ba? Hahahah. Tama na. Gusto na kita kase maka-usap eh. I missed you."
Tiningnan ko lng siya. Kunwari hindi ko siya talaga kilala.
Gab: "Eric. Tama na. Wag ka ng mag joke. It's not funny anymore."
Ako: "Sorry. Pero hindi talaga kita kilala eh."
Nung sinabi ko yun, lumabas si Gab. Hindi ko lng talaga kaya na makausap ko siya eh. Galit talaga ako guys. As in Galit. Okay naman sakin na ako yung na aksidente eh. Pero what if siya yung na aksidente? Haiz.
Lumapit si Claudia sakin.
*BOOGSH*
Ako: "Aray! Bakit mo ba ginawa iyan? Baliw ka ba?"
Claudia: "Gago ka talaga nu? Amnesia? Who do you think you're fooling, Eric? Si Gab? Bwiset. Saksakin kita ng tinidor eh! Gago ka talaga! Gago! Gago!"
Ito naman. Parang wala lng ako na aksidente. She doesn't care. : ' (. hahahaha
Ako: "Paano mo ba nalaman na wala ako na amnesia?"
Claudia: "It's so obvious. Masama ka kase sa acting eh. Hindi ka pwede maging artista."
Eto naman oh. Wagas naman magalit. Parang papatayin niya ako. Mas mabuti pa siguro kung na amnesia pa ako. Hindi pa ako pagpagalitan ni Ms. Panget.
Claudia: "Bakit mo ba ginawa iyan? Kawawa ky Gab oh. Baka umiiyak na yun sa labas."
Umiwas ako tingin. Oo, galit ako pero hindi ko naman gusto na iiyak si Gab eh. Anu ba yung gagawin ko? Magpapakaplastik? Hindi nu. I can't help what I feel. Kung galit ako, galit ako. I can't fake that.
Ako: "Galit ako eh."
Claudia: "Kung galit ka, sana you didn't pretend that you have amnesia. Baliw ka ba o gago ka lng talaga? Akala mo ba magiging okay yung sitwasyon niyo kapag akala niya na may amnesia ka? Don't be stupid, Eric."
Ako: "Eto naman. Kaibigan ba kayo ni Gab? Parang mas mahalaga pa siya sayo eh. Give me a break Claudia. Na aksidente ako. I'm still a bit tired. Baka yung ginagawa ko ay after effects lng to ng accident." (sabay smile)
Claudia: "ANO? IS THAT YOUR STUPID EXCUSE? AFTER EFFECTS NG ACCIDENT? Eric, sinasabi ko lng sayo na mali yung ginagawa mo. You're going to leave a bruise on Gab's sweet little heart. Okay, annoying siya sometimes pero alam ko na mahal ka niya talaga."
Parang tama si Claudia eh.
Ako: So, what now? Sasabihan ko siya na, "UY GAB JOKEL NG PALA KANINA!" She would hate me for that.
Claudia: "Eh, ikaw naman kase eh. Kung ano-anu yung pumapasok sa isip mo. Just apologize. Tell her that you were mad at first kaya ginawa mo yun. I'm sure she will understand."
Feeling Love Guru to si Claudia.
Ako: "okay, okay. Fine. I'll tell her kapag papasok siya dito."
Claudia: "Good."
Lumabas si Claudia at pumasok si Gab.
Gab: "Eric. How are you?"
Ako: "Umm..."
May pumasok ng isang tao. Tsss. Panira lng ng momment tol'? Wait lng. Si Michael yung pumasok. Ano ba yung ginagawa niya dito? Lumapit siya kay Gab at nabigla ako nung nilagay niya yung kamay niya sa shoulder ni Gab.
OKAY. HINDE PWEDE YAN. AMPUPU.
Gab: "May sasabihin ka ba, Eric?"
Ako: "Ah. Wala, wala. Tatanongin ko lng sana kung anu yung pangalan mo eh. Sorry. Wala talaga ako may na alala eh."
Gab: "Oh. I'm Gab. Gabriella Valderama. Wala ka ba talaga may na alala?"
Ako: "Sorry. Wala talaga eh."
Nakita ko na nag change yung expression ni Gab. Naging malungkot siya. Tss. Bat' ba ginawa ko yun? Gago talaga ako eh. Si Michael kase! Kung ano-anu yung ginagawa niya. Iyan tuloy, I did something wrong again. Shet. I'm so stupid.
Ako: "Umm.. Gab,right? Tutulog nalng ako muna ah. Parang kase puyat na puyat talaga ako eh."
Gab: " oh cge. Lalabas nalng ako. Si Michael pala to oh. *sabay turo ky Michael* Ka batch natin siya."
Michael: "Hey bro. Hindi mo ako siguro ma alala pero classmates tayo. Cge tulog ka nalng muna diyan. Lalabas nalng kame ni Gab."
Kailangan ko lng siguro ng alone time to think. Anu ba yung gagawin ko ngayon? Kung ano-anu nalng kase yung lumalabas sa bibig ko eh. Gago lng? Haiz.
Tutulog na sana ako pero may pumasok na doctor kasama si Claudia.
Doctor: "Sabi raw nila may amnesia ka? Wala naman eh."
Claudia: "Ah wag ka na mag alala doc. Joker lng talaga tu si Eric. Pwede ka ng lumabas. okay?"
Tinulak niya yung doctor palabas ng kwarto.
Pinagalitan na naman ako ni Claudia. Huhuh
Claudia: "GAGO KA TALAGA. HINDI MO PA SINABI SA KANYA YUNG TOTOO? ANU BA PUMASOK SA ISIP MO? BLABLABALBALAABLABALA"
Haiz ang ingay. Umiwas nalng ako ng tingin kinuha ko yung remote at tinurn on ko yung T.V.
Claudia: "HINDI KA TALAGA NAG NAKIKINIG SAKIN NU? TURN THE TELEVISION OFF. IKAW NA TALAGA YUNG PINAKA BO BO NA TAO NA KILALA KO. AND BLABLABLABLABLA.
Shet. Ang ingay.
Claudia: "BLABLABLABLABLA GAGO KA BLABLABLABLA"
Ako: OKAY. OKAY. AKO NA YUNG GAGO. I GET IT. I DON'T NEED YOUR HELP CLAUDIA. I NEED TIME TO THINK. SO PLEASE. GET OUT OF MY ROOM. LET'S TALK LATER LNG. OKAY? I NEED SOME TIME ALONE.
Tumingin siya sakin na masama tapos lumabas siya ng kwarto.
Haiz.
Tutulog na lng ako. It'll help me clear my head. Ang kulit kase ni Claudia eh.
Gab's POV
Pumasok ako ulit sa kwarto ni Eric at natutulog na siya pala. Kumuha ako ng upuan at umupo ako sa tabi ng kama niya.
Haiz. Nakakalungkot lng talaga.
"Eric, kahit na amnesia ka, I want you to know na mahal na mahal kita. I will help you remember all the memories we had."
Hindi ko alam tumutulo na pala yung mga luha ko.
"Eric, I missed you. You were in a coma for a long time. I missed talking to you. I missed being with you. Sana maging okay na ang lahat. Sana ma alala mo ako, Eric. Hindi ko alam kung ano yung gagawin ko kapag hindi mo ako ma alala. "
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Kara:)
Sorry guys. Tagal na naman hindi nag update. :)
BINABASA MO ANG
Things Are Gonna Get Better
JugendliteraturSi Gabriella Valderama ay NATURAL isang babae. May mata, may ilong, may kidney. Lels. Balik na tayo :3 Isa siyang babaeng caught in between sa dalawang naggwagwapuhang mga papables! Haba ng haaaaaaaaair. Sana ako din noh? Weh? Okay joke lang. Mahira...