Chapter 53 - They Like Me!!

189 6 2
                                    

Gab's POV

Bakit niya ba ako hinalikan sa cheeks?! Hindi pa naman kame ah! Tsk. He's rushing things. Hindi pwede iyan. We should take it slow. Dapat chill lng siya. Hindi ko pa siya naman sinagot eh. Hindi pa naman siya nakita ng parents ko. Tss. Eric talaga. Noong una, torpe pa siya. Ngayon, nagmamadali na. Baka bukas magpapakasal na kame. Joke. 

Yaya: GABREYELLA! GISENG NA POW YUNG MGA MAGOWLANG MOW!

Ako: Yes yaya!

Agad, tumingin ako ky Eric.

o_o

Nag ha-hyperventelate sha! 

Ako: Eric, ok ka lng ba? Kinakabahan ka ba?

Eric: Ha? ako? Hindi ako kinakabahan! 

Ako: You're sweating like a pig. 

Eric: ha? talaga? Hindi pwede yan!!!! GAB! WHAT SHOULD I DO?! KINAKABAHAN AKO! BWESET. HINDI KO ALAM KUNG ANO ANG GAGAWIN KO. GAB, BAKA HINDI KO NILA MAGUSTO! GAB. GAB. GAB. GAB. GAB. GAB. GAB. GAB. GAB. GAB. SHET. GAB. GAB. GAB. GAB. GAB. TULUNGAN MO NAMAN AKO. GAB. GAB. GAB. GAB. GAB. GAB. GAB. GAB. GAB. NO. I HAVE TO LEAVE. GAB. GAB. GAB. 

-____- OA NAMAN NITO! Pero, what if, hindi siya talaga ma like ng parents ko? Nako! Hindi pwede yun!

Ako: Eric, calm down. They won't kill you. Let's go. Gising na sila.

Tas' I held his arm and brought him downstairs. 

Ako: Ma, Pa, meet Eric. Nanliligaw siya ngayon. Gusto ko lng po na makilala niyo siya kase mabait na tao siya pa at matalino. Caring pa po at inaalagaan niya talaga ako.

all lies ba yung sinabi ko? Parang. Joke lng. I will be a good future girlfriend :) feeler lng no?

Eric: Hello Mrs and Mr Valderama. *nag parang salute sign siya sa kanila at nag smile. Nag smile rin yung parents ko. Yes. Positive sign na iyan.*

Hay. Parang confident naman si Eric ah. Kanina, hindi iyan makatayo. Ngayon, there's no sign of nervousness in his eyes. 

Papa: Eric, why do you want my daughter? There are a lot of girls out there. Why her? 

Dad! Hindi ka ba masaya na ako yung pinili niya?

Eric: Mr Valderama, I love your daughter not because of her beauty, not because of her smile. When you love someone, parang wala talaga reason iyan eh. Kahit na mag change si Gab, kahit na magiging pangit siya, kahit na magiging mataba siya, mahal ko parin siya. Kahit hindi niya gusto na mahalin ko siya, hindi ko parin mapipigilan yung self ko na magmahal sa kanya. Wala ako magagawa. Sorry po kung hindi niyo gusto na mahalin ko siya pero ano ba magagawa natin? Ganyan yung na feel ng puso ko kase.

O_O

Eric, IKAW BA YAN?!

WHERE DID ALL THOSE WORDS COME FROM?

OMG. NA TOUCH AKO :' )

Tiningnan ko yung mga magulang ko at yung reaction nila ay ganito:

papa: :O

mama: ^____^

wow. parang magugustuhan nila si Eric.

Papa: Wow. Mahal mo siya talaga nu? 

Eric: Oo naman po.

Papa: Baka hindi mataas yung grades mo?

Eric: Um.. 1st honor ako sa school namin.

Papa: Wow! Pakasalan mo na siya Gab! I want you for her.

YESSS! WHOOO! SOBRANG MASAYA NA AKO.KASE NGAYON PA LANG EH LIKA NA LIKE NA NILA MUDRA AT PUDRA SI ERIC MY LABS \(♥___♥)/ (kung maka "may labs" ako ngayun aba payagan niyo na inlove ako eh)...

Things Are Gonna Get BetterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon