[ Eto po yung POV ni Eric sa previous chapter ;) Kailangan niyo talagang mabasa ang every line ng storyang to. Remeber niyo pa ba yung mga 'asdfghjkl' na mga pinagsasasabi ni Eric? Malalaman niyo sa chapter na to ang mga pinagsasasabi niya ;) ]
Eric's POV
Kakapasok ko palang nun ng canteen ng makita ko si Gab na parang sinesermonan o pinapagalitan ng kanyang mga kaibigan.
Loka-lokang yun! Ano nanaman kaya ang ginawa nun?!
Lalapitan ko sana sila kaya lang bigla akong naka amoy ng bagong lutong PALABOK.
*_____*
Nagningning talaga yung mga mata mo nung makita ko na yung PALABOK.
Mmm~ At ang bango pa! Pwede ng pampalit kay Gab!
De. Joke lang.
Never kong papalitan ang pasaway na yun! Kahit na ganun yun. Mahal ko parin yun ;) Gwapo ako ee XD
--
Pagkatapos kong kumain, timing din at nakita ko si Gab na magisa sa table.
Oh? Asan na yung mga kaibigan neto? Nag-bell na aa? Bat andito parin tong mahal ko?!
Bumili muna ako ng mint bago ako tuluyang lumapit sa kanya.
Syempre, ayoko namang mag-amoy tae ang hiniga ko tuwing nakikipag usap sa prinsesa ng buhay ko. Nakakabawas pogi points yun! Delikado.
Paglapit ko sa kanya, bigla ko siyang nakitang ngumiti!
PAKSHYETE TOL!
Kinilig talaga ako dun! Ang ganda niya ee XD
Kaya ayun ...
*PAKK!!
Gab: Araykup ---
Sa kanya ko napa-labas lahat ng kilig ko. -______-
Ako: Aba. Bat tumigil ka? Nagwapuhan ka masyado sakin?
BOOM! Ayan ang swabe ~
Gab: Ang panget mo kasi! Kaya bigla ako na-speechless.
Ako: Ah ganun ba? Ikaw alam mo ang ganda mo. Sobra pa ko sa na-speechless tuwing nakikita kita.
Gab: Ha?
Ako: Ah. Wala. Panget ...
... ang buhay ko pag wala ka.
Gab: Hoy Eric! Sumusobra ka na ha!
Ako : Oo alam ko sumusobra na pagmamahal ko sayo.
Gab: Ha?!
Ako: Wala! Ang bingi-bingi mo! Sabi ko ipa-x ray mo yang tenga mo!
Oo! Kailangan ipa-x ray kasi malala nayang sakit ng tenga mo! Paos na ko bingi ka padin!
Gab: X-ray?!
Eric: Hindi ak --- asdfghjkl
Ganun talaga yung sinabi ko. Tanda niyo may kinakain akong mint? Ayun bigla siyang pumasok sa lalamunan ko kaya ganun -________-
Gab: Bat ba palagi mong kinakain yang mga pinagsasasabi mo?! Baliw ka ba?
Ako: Oo. Baliw na baiw na baliw na baliw ako sa'yo.
Gab: ...
Hala ka! Bat bigla tong tumahimik?! Narinig ata niya yung sinabi ko!
Ako: Oh? Bat tumahimik ka bigla?
Gab: Kasi nga ang panget mo! Naspeechless ako! Sige alis na ko! Nakaka-badtrip ka kasama!
Tapos bigla siyang tumayo at naglakad palayo. Hahablutin ko sana yung braso niya kaya lang bigla ako natapilok!! Natapakan ko kasi yung shoe lace ko kaya ganun -__________-
Buti nalang hindi nakita ni Gab.
Pagkatayo ko dali-dali akong lumabas ng canteen na nagbabakasakaling andun pa rin siya. Kaya lang wala. Hindi ko na alam kung saang lupalop na nagsususuot yung babaeng yun.
Umakyat ako ng hagdan para pumunta na ng classroom. Kasi nga diba, nag bell na?
Late na kasi ako. -_________-
Habang umaakyat ako ng stair may bigla akong narinig na sigaw.
???: AAAAAAAAAAAAAAHH!!
Sigaw ng babae.
Nagdali-dali akong umakyat at may nakita akong babaeng nakatalikod na pahulog na ng hagdan.
Ewan ko kung paano, pero ang layo ko dun sa babae ee? Tapos the next thing I knew is nasalo ko na pala siya.
Ako: Okay ka lang miss?
???: I'm sorry.
*dug-dug dug-dug*
Ewan ko pero bat parang bigla nalang bumilis yung tibok ng puso ko?
Hindi yung bilis sa sobrang nerbyos, kundi bilis sa sobrang sakit?
Eto yun ee.
Ganitong-ganito yung ee.
Ganun yung postion naming dalawa.
Ako naka-upo sa stairs habang bitbit-bitbit ko siya.
Sinabi niya din yun.
Tapos nun, nag-bago na yung mundo ko.
~~
:3
Mga beautiful ladies kamu na da bahala sugpon. :)) La na ko b balo kung ano ang e sugpon. Bwahihihi!
BINABASA MO ANG
Things Are Gonna Get Better
Ficção AdolescenteSi Gabriella Valderama ay NATURAL isang babae. May mata, may ilong, may kidney. Lels. Balik na tayo :3 Isa siyang babaeng caught in between sa dalawang naggwagwapuhang mga papables! Haba ng haaaaaaaaair. Sana ako din noh? Weh? Okay joke lang. Mahira...