I was entering the school gate when my body starts to tremble. I don't know why. Maybe I'm just nervous? I hope so. I was walking through the corridor to look for my room when suddenly girls started screaming... I look at my back to see what is happening and i don't know why but when i look those grim eyes with a creepy smile of her face. I can't move my body and feet. I want to run but i can't... I want to shout but I can't... HELPPPP!Bigla akong napabangon na hapo-hapo ang dibdib. Napaubo pa ako ng kunti dahil tila nakalimutan kong huminga sandali.
Phew... Panaginip lang pala... Panaginip ulit...
I stood up and looked at the mirror.
That dream... Yung panaginip na yun uli... Anong meron sa panaginip na yun! Laging pinapaaalala saakin ang buhay ko nung student palang ako. Why? Bakit! Ano bang meron sa student life ko noon? May nagawa ba akong mali sa school ko noon?
"Hey Xia! Malalate na tayo sa trabaho!" pagsisigaw ng kaibigan kong si Mica galing sa labas. Maririnig ko parin talaga ang tinis ng boses niya, sa liit lang ba naman ng apartment naming ito.
"Sunod na ako" sigaw ko pabalik. Naligo at nagbihis na ako tsaka lumabas upang pumunta sa trabaho.
Habang papunta sa trabaho patuloy padin ako sa pag iisip sa kung ano bang meron sa panaginip na yon? Bakit lagi nalang yun ang panaginip ko?
Pumasok ako sa loob ng train at umupo malapit sa may bintana.
Pag upo na pag upo ko ay siya ding pag andar nung train.
Napatingin ako sa labas ng bintana at nakita ko yung subway tunnel. Napatitig ako dun. Biglang nag Flashback yung panaginip na siyang ikinasakit ng ulo ko.Sandali! Alam ko na! That dream was about my student life, but not in school. But in this subway tunnel...
Noon palang I can feel something mysterious about this subway tunnel. Anong meron sa tunnel na toh?
Biglang umalog yung tren na sinasakyan namin. Suddenly, a light appeared. Nakakabulag na liwanag. The train bumped into an unknown thing.
I can't see anything...
I just woke up in this subway tunnel. What the hell am I doing here? Fck! That was strange. I'm here in this mysterious tunnel... Why the hell I'm here? No! It couldn't be...
BINABASA MO ANG
UNREVEALED
Mystery / Thriller"We must all suffer one of two things: the pain of discipline or the pain of regret or disappointment." -Jim Rohn