THIRTEEN
Mica's POV
"Xi-Xia! Baliw ka ba Ms. Roco!!!" pilit na sigaw ni Rafael matapos kong hampasin sa batok si Xia at mahimatay.
"So harsh to call me in my surname, Rafael just call me Mica" I grinned .
"Ano ba sa tingin mo ang ginagawa mo ha! Nababaliw kana!!" sigaw nito habang nagpupumiglas sa nakatali nyang katawan na kadena saka ako ngumisi habang papalapit sa kanya .
"Im having fun Rafael, you know what your charming why don't you just agree to my plan.. It's fun Rafael" sambit ko sa malambing na boses habang inilalapit sa kanya ang mukha ko habang sya naman ang umiiwas.
"Tigilan mo na to! hindi ka ba nakokonsensya sa mga ginagawa mo andami mo ng na patay na inosente.. kaibigan mo ang sinasaktan mo Mica alalahanin mo ang mga pinagsamahan nyo!!" pangungumbinsi nya sa akin at pangongonsenya. Ngunit tila nabingi ako at hindi marinig ang sinabi niya
"Eh kayong mga lalaki hindi ba kayo nakonsensya sa paggamit ng mga inosenteng babae tulad ko ha!! hindi niyo alam kung ano ang pinagdadaanan namin nawala na samin ang dignidad na hawak namin ha!!!" rason ko sa kanya.
"Hindi lahat ng lalaki ganun Mica may mga tao ring maaring pahalagahan ka tandaan mo yan.. pero itong ginagawa mo hindi ito nakakabute para sa--"
"At ano ang nakakabute ha!! Hindi naman kayo masasangkot sa ganito kung hindi kayo nangialam eh.. tahimik kami sa ginagawa namin pero anoo!! Anong ginawa nyo inalam nyo pa!!! Mga HANGAL!!"
"Dahil sa pati ang kaibigan mo ay na dadamay Mica at trabaho kong alamin ang ang reklamo ng kliyente k---"
"Huwag ka ng magpaliwanag Rafael.. Ipagpapatuloy ko to at gagawin ko kung ano ang gusto ko!! BWAHAHAHAHAHHA"
"Ang harsh mo ate" dinig ko mula sa may bukana ng hide out namin. Si Angel.
"An-gel?? A-anong ibig sab---"
"Ohhh sorry let me introduce her to you, my dear Rafael. Angela Vargas is my pretty lil sister" pagpapakilala ko rito.
"Tss ate you know what throw that trash na naiirita lang ako.. And let me handle this handsome" wika nya sa malanding tono nito saka lumapit.
"Okay okay Angela be gentle hahaha at ihahatid ko na ang isnag ito sa impyerno bwahahhaha" napuno ng malakas halakhak ang buong espasyo ng hide out.
"Pakawalan nyo ko dito!!" sigaw nya
*****
XIA's POV
Nagising nalang akong nakagapos nakasakay sa kotse na minamaneho ni Mica.. hindi ako nag pa halata na gising na kaya't pinipilit kong kalasin ang mahigpit na pagkakatali nito sa kamay ko hanggang sa maluwagan ko.. napansin kong tumigil si Mica at sa may riles, anong gagawin nya???
"Sakto, gising kana hahahah Your way home na my dear friend"
"M-Mica?" tanong ko habang nanlalabo na ang mga mata ko. Hindi ko sya halos maaninag dahil sa dugong dumadaloy sa mata ko halos kulay dugo na ang nakikita ko.. Saka ako kinaladkad pababa ng kotse nanghihina akong naglakad na sumunod sa kanya habang hila hila ako sa braso.. Di ko na mapigilan ang sarili ko nawala na ang awa ko sa kanya galit na ang nararamdaman ko sa ginagawa nya.. Nagpumiglas ako kahit nanghihina ang katawan ko sa paghatak nya sakin..
"Hayop ka! Pakawalan mo ako! Ano na naman bang pumasok sa kukote mo!" sigaw ko sa kanya ng papalapit na kami sa riles kaya pinagpilitan ko talagang makawala sa knya ng lumuwag ang tali sa kamay ko.
"Hayop ka Mica! Bitawan mo ako"
"At bakit ko gagawin yun? Magpaalam ka na Xia"
"What do you mean"
BINABASA MO ANG
UNREVEALED
Mystery / Thriller"We must all suffer one of two things: the pain of discipline or the pain of regret or disappointment." -Jim Rohn