CHAPTER EIGHT

26 2 0
                                    

ALLY’S POV

Finally, makakauwi na rin ako ng bahay J

Teka asan na pala si Xyan at Quincy? Bakit hindi ko na sila nakita nung dumating sina Leigh.

Ugali talaga ng dalawang yun hindi marunong magpaalam kung aalis man.

“Papa sina Xyan po ba nakita nyo bago tayo umalis ng hospital, hindi man lang ako nakapag thank you sa kanya?”  I asked

Umiling lang si Papa sa tinanong ko. So, hindi nya nakita.

Next time nalang siguro ako magpapasalamat. Sila kasi umalis agad.

“Okay na ba kayo?” Papa asked.

Tsismoso naman talaga ni Papa. Pero sabagay may pinagsamahan rin kasi sila ni Xyan.

Yun kasing Lolo ni Xyan ang tumulong kay Papa nung mga panahong muntik nang malugi ang company ni Papa.

Kaya malaki rin ang utang na loob ng family ko sa Lolo at family ni Xyan.

Pero hindi porket ganun ang nangyari nuon babalewalain ko nalang lahat ng kasalanan ni Xyan.

Tssk. Ano ba yan si Xyan na naman.

Napansin kong nakatingin sakin si Papa mula sa mirror ng sasakyan. Tss oo nga pala may tinatanong sya sakin.

Pero okay na nga ba kami ni Xyan?

Eto na naman Xyan again.

Im still in love with you

 

Im still in love with you

 

Bat pa naalala ko pa yung sinabi nya. Ee hindi naman totoo yun! Niloko nga nila ko ni Quincy ee.

This time sisiguraduhin kong hindi na sila magiging part ng buhay ko. I mean hindi na nila ako ulit masasaktan katulad ng dati.

Mag fofocus nalang ako sa studies ko and of course sa kambal na tumulong sakin para makalimutan ang past ko.

“Papa bakit po dito tayo sa bahay ko? Akala ko po sa bahay nyo muna” pag iiba ko.

Tss. Hayae na nga palagi nalang akong walang kasama.

Pagkahinto nung sasakyan bumaba na agad ako.

Para kasing may ibang tao sa bahay kaya nagmadali akong pumasok sa loob.

Bukas na bukas yung main door.

Pero sobrang tahimik naman sa loob.

Inikot ko yung unang floor ng bahay to check kung may ibang tao nga.

First and LastTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon