CHAPTER TEN

28 1 0
                                    

ALLY’S POV

“Papa” I said smiling saka ako nag mano sa kanya.

Tumatanda lalo ako sayo iha” he said smirking.

Sus ang Papa ko di pa nasanay. Hahaha. Ewan ko din ba mas nasanay akong mag mano kesa ikiss si Papa. Sabirin kasi ni Mama nuon mas maganda daw kung nagmamano nalang ako. Pero sa iba syempre beso beso lalo na kapag formal yung pupuntahan.

Anyways andito ako ngayon sa bahay ni papa. Gusto ko kasing linawin kung bakit nya pinayagan si Xyan na sa bahay ko matulog.

“Papa naman ee. Gwapo mo kaya, kaya okay lang kung magmuka kang matanda”  pagbibiro ko

Pero totoo naman gwapo ang papa ko kaya nga maganda ako ee. Pero hindi naman sya ganun katanda, 42 lang kaya si papa pero para syang 30 lang. heheh

“Nambola ka pa. Bakit ka pala nandito?” tanong nya habang inaayos yung mga papers sa table nya.

“Bakit nyo po pinayagan si Xyan na matulog sa bahay ko?” I asked.

Wala ng paligoy ligoy pa. direct to the point dapat.

“Sya yung may gusto nun. Isa pa gusto lang naman nyang makatulong at makabawi sayo”

 

“Papa alam mo naming ex ko si Xyan di ba. Paano po si Leigh. Baka sumama loob nun kasi iba yung nagbabantay sakin.” Pagrereklamo ko.

Kasi naman di ba. Tssk.

Basta.

“Hayaan mo na Ally. Malay natin ito yung way para magkaayos ulit ka…”

 

“Papa naman” i almost shoutd

Kasi naman seryoso ako pero dinadaan nya sa biro.

“Ally alam mo dapat buksan mo yang puso mo sa mga taong nagmamahal sayo. Hindi ka dapat nagtatanim ng sama ng loob sa mga kaibigan mo” he said seriously.

“Papa okay na naman kami ni Xyan ee. Alam ko yung reason nya.”

 

“Di ba tama ako” he said smirking.

Aissst. Ewan ko sayo papa.

>_<

Sige na Papa,malalate na ko sa klase ko” pagpapaalam ko.

Follow your heart Ally” pahabol ni Papa saka sya tumawa.

Nako naman. Si Papa nagbibinata. Hahaha

Hala 15 mins nalang magtatime na.

First and LastTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon