AYAH’S P.O.V.“Ikaw yung boyfriend! Ikaw dapat yung nandun!” Gigil kong sabi.. paano baliw ata tong kambal ko ee
Hindi nya ba alam yung responsibility ng isang matinong boyfriend! Gosh gagaya pa sya sa walang kwenta kong ex-boyfriend.. huhuhu
Simple lang naman kung tingin nya may problema si Ally edi wag nyang hayaang mag isa yung tao.. kasi yun yung time na dapat maramdaman nyang may nagmamahal sa kanya..Anyway andito kami ngayon sa bahay ni Ally after kasi ng party ayun inuuwi na namin si Ally sobrang lasing kasi sya..
Buti nalang talaga inalalayan sya ni Xyan habang wala tong kambal ko..
Pero sa part ni Leigh nakakaoffend yun kasiang dami daming friends ni Ally pero si Xyan pa yung nakasama nya..
Kasalanan naman to ni Leigh ee!!“Nandun ako! hindi ko iniwan si Ally” he said seriously..
Seriously? Andun sya? Eh bakit si Xyan ang nagdala kay Ally sa room nila..
“What do you mean?Eh hindi nga ikaw yung nakita naming kasama nya”
“Yun na nga Ayah ee! Im so stupid! Pinanood ko lang silang dalawa”his voice was husky.
Kanina naiinis ako kay Leigh ..pero ngayon parang bigla nalang akong naawa sakanya.. nafefeel ko yung pain nya.. para kasing may something na hindi ko dapat sya sisihin..
Kambal kami kaya siguro ganun.. pero kasi hindi ito yung first time.. andaming beses ko na naencounter tong ganito..Nakatingin lang kami pareho ni Leigh kay Ally.. hanggang ngayon kasi natutulog pa rin sya..
“Leigh ..alagan mo si Ally.. responsibility mo yun ee” sabi ko saka ako lumabas ng room ni Ally.. mukang naalipungatan na sya.. so mas okay na iwan ko muna silang dalawa.. alam ko naman kasi yung term na privacy .
ALLY’S P.O.V.
Ahhst.. Headache -.-
Hinimas himas ko yung forehead ko para kahit papaano di ko maramdaman yung sakit sa ulo..
Anon bang nangyari kagabi sa party ni Quincy?
Im sure tampo na naman yun sakin kasi nasa bar lang ako kagabi…
Waah speaking of bar…..Npamulat ako bigla kasi may biglang humawak sa kamay ko…
“Leigh” paninigurado ko.
“Headache?” tss. Nagtanong pa.. malamang kaya ko nga hinihilot tong forehead ko ee..minsan talaga walang common sense
“Yeah” I nodded.
“Sana kasi hindi ka umiinom lalo nat alam mong hindi mo kaya”
“Im sorry” I said saka ko bahagyang umupo sa bed ko..
“Kunin ko lang yung lunch mo”
Lunch? Tanghali na ba?
Kaya naman pala sobrang sakit ng ulo ko.. nakainom na nga kagabi napasobra pa ang tulog..Wait ano na nga nangyari dun sa bar? Sa pagkakatanda ko may nakasama ako..
Hindi ko lang alam kung sino..
Ni hindi ko nga matandaan kung may pinag usapan ba kami..Napahilamos ako sa muka ko kasi nakakainis ..hindi ko matandaan yung nangyari.. then bigla ko nalang napansin yung bracelet sa wrist ko..
Napangiti ako ..kasi naman ang cute nung bracelet..
Kaso nga lang parang nakita ko na before tong bracelet na to..Pero teka bago yun..kanino ba to galing? Wala naman kasi akong ganitong bracelet ..
Tanggalin ko muna.. mamaya makita pa to ni Leigh.. edi issue na naman
Lalo pa hindi ko alam kung kanino galing*tok tok* *tok tok*
Pagbukas ko ng pinto.. si Leigh..
Tss akala ko kukuha sya ng lunch ko“Ally sa kitchen nalang siguro tayo maglunch naghain na kasi si Ayah dun”
Si Ayah andito?
“Sige.. susunod na ko. Ayusin ko lang sarili ko”After ilang minutes.. okay na ko. So yun nagpunta na kong kitchen
“Ayah..” I shouted. Tss. Ewan para kasing tagal namin di nagkita kaya naman miss ko na sya.
“Miss me?”
“Of course not.. Hahahh. Just Kidding .. so hows your heart?” I asked with matching turo pasa puso nya..
“Ikaw.. hows your life.. bat ka ba uminom kagabi?May problema kaba?” she asked.
Tss. Mukang nagkamali ako ng tanong aa.
“ahh. No.. Wala.. wala kong problema.. natrip’an ko lang uminom” okay I lied.
Sorry. Hirapkasi mag explain.. lalo pat hindi ko din maintindihan ang sarili ko..
“Tama na.. kain na” Leigh said.
"Oo nga naman. Masamang pinaghihintay ang pagkain" I said smiling.
BINABASA MO ANG
First and Last
Teen FictionWhy do people fall in love? Tapos masasaktan at iiyak lang sa huli. Why do lovers walk away from themselves? Kahit na alam nilang mahal nila ang isat isa. Why does gladness become sadness? Tapos magpapanggap ka na okay lang ang lahat, na masaya ka k...