Si Ally(Allyssia Francesca) isang simpleng babaeng mayaman, friendly, maganda at matalino. Katulad ng lahat nasaktan na rin dahil sa pag ibig.
High school sila nuon nuong makilala at minahal nya si Xyan (Xyan Yinnh), tumagal ng tatlong taon ang relationship nila. Hanggang sa isang araw pumatak nalang ang luha ni Ally nang iwanan sya ni Xyan ng walang pasabi. Ang tanging alam lang ni Ally nangimbang bansa si Xyan. Masakit para sa kanya ang nangyari lalo pat nalaman nya sa mga kaibigan nila na si Xyan at si Quincy na nuon ay bestfriend nya ay magkarelasyon na at magkasamang umalis ng bansa. Sa pag lipas ng panahon unti unting napawi ang sakit na ibinigay ni Xyan sa kanya dahil sa mga bago nyang kaibigan.
Sa pagpasok ni Ally sa kolehiyo binago nya ang lahat sa kanya para malimutan ang nakaraan. Marami syang bagong kaibigan, malapit ang loob nya sa kambal na classmates nyang sina Ayah (Ayah Leigh )at Leigh (Ad Leigh). Sa sobrang close ng kambal kay Ally, itinuring ni Ally na bestfriend si Ayah at si Leigh naman tatlong buwang niligawan si Ally. Sa isang taong lumipas nalimutan na ni Ally ang ginawa sa kanya ni Xyan at Quincy na dati nyang bestfriend. Para sa kanya wala na syang dapat ikasama ng loob sa dalawa dahil may bago ng pumalit sa puso nya yun ay si Leigh. Bakit pa nga ba nya kelangan pag aksayahan ng panahon ang mga dating parte ng buhay nya kung hindi man lang sya naaalala ng mga ito.
Pero anong gagawin ni Ally kung bumalik sa kanya si Xyan at Quincy? Tanggapin pa kaya ito kahit bilang mga kaibigan lang? Paano kung sa pagbalik ni Xyan bumalik rin ang nararamdaman nya para ditto, paano si Leigh na syang nagpuno sa mga pagkukulang ni Xyan? Dapat pa bang tanggapin ni Ally si Xyan? Paano kung para pala kay Ally ang pag alis ni Xyan? Anong gagawin ni Ally????????????????? </3
BINABASA MO ANG
First and Last
Teen FictionWhy do people fall in love? Tapos masasaktan at iiyak lang sa huli. Why do lovers walk away from themselves? Kahit na alam nilang mahal nila ang isat isa. Why does gladness become sadness? Tapos magpapanggap ka na okay lang ang lahat, na masaya ka k...