Warning: Strong Words Ahead!
Third Person Point of View
"Oh shit" sabay-sabay nilang mura nang mapansin nilang may pulang marka na nakatutok sa ulo ni Zia.
Dali-dali namang tumakbo si Jemuel Clifford sa kinaroroonan ni Zia.
"Bakit?" Tanong nito nang mapansin niyang nagmamadali ang mga kasama niya na lumapit sa kinaroroonan nila.
"Meron na namang nakabantay sa atin." Sagot sa kanya ni Jace Veniz.
Sinadya nilang makitabi ng lamesa sa isang grupo malapit sa kanila.
"Veniz, bantayan mo sila. Ako na ang mag-o-order." Dahil sa kaseryosohan ng boses ni Jonathan ay agad na nalaman ni Jace Veniz ang plano nito.
Hindi nila pwedeng ipahalata na alam nilang may mga nakasunod sa kanila kanina pa.
Nang si Jonathan na ang kukuha ng order, agad niyang hinagilap kung ilan ang nakasunod sa kanila sa pamamagitan ng salamin na nasa tabi.
Nang makabalik na ito sa pwesto nilang magkakaibigan ay agad niya itong ipinaalam kay Jace Veniz.
"There are five mens behind us. I think there is one more up there," and he pointed the tall building near the restaurant where they are.
"Eat up. Kailangan nating umalis dito." Tumango naman sila at nagsimula nang kumain.
Hindi naman mapakali si Jace Veniz sa kinauupuan niya. Iniisip niya na baka isa kanila ay bigla nalang bumulagta sa sahig. Kapakanan ng mga kaibigan niya ang mahalaga ngayon lalo na at hindi nila alam kung sino sa kanila ang tunay na pakay ng mga sumusunod sa kanila.
"Dito pala kayo kumakain." Biglaang sambit ng isang tinig mula sa likod nila.
"Woah, teka" sambit nito nang bigla nalang hilain ni Shau ang kamay nito dahil sa gulat at pipilipitin na sana niya ito.
"Bakit ba bigla ka nalang sumusulpot, Mr. President?" Mataray na tanong ni Zia.
"Bawal ba akong pumunta dito sa restaurant? Bawal ba akong kumain?"
"Yang mukha mo ang bawal. Baka ipagpalit ko si bebe ko bigla." Sinamaan naman ng tingin ni Lemuel John si Zia dahil sa sinambit nito.
Tumawa naman ang lalaki dahil sa sinambit ni Zia.
"What are you still doing here, Mr. President?" Segundang tanong ni Rayne.
"My name is Vince Vizcarra."
"So? Tinatanong ba namin?" Mataray na sabi ni Shau.
"No, but you keep on calling me Mr. President. That's why I told you my name. Have a great lunch." And he left.
Agad silang umalis sa Sunny's nang matapos silang kumain. Pero tila may udyok kay Jace Veniz para ayain ang mga kaibigan niya na dumeretso na ng uwi.
Habang lulan sila ng sasakyan ni Jonathan, bigla na lamang silang nawalan ng access sa manibela nito. May ibang komokontrol sa sasakyan nila.
"What the heck?!" Tarantang bulalas ng kambal na kapatid ni Jace Veniz nang makita nilang pagewang-gewang ang sasakyan kung nasaan ang kapatid nila.
"Hack this car, Jackson!" Rinig nilang sigaw ni Jace Veniz na dali-dali namang ginawa ni Jackson.
"Shit!" Sabay-sabay nilang mura nang muntik na silang mabangga.
"Kung sino mang tangina ang gumagawa nito, tumigil kana! Sino ba talaga sa amin ang target mo ha?!" Hindi mapigilang sigaw ni Jace Veniz.
BINABASA MO ANG
Broken Man (ABNLS SEASON TWO)
ActionSeason Two of Ang Basagulera ng Last Section (COMPLETED) Date Started: February 14, 2021 Date Finished: August 30, 2021 ©All Rights Reserved