.1.

4.4K 271 21
                                    

"l' échec et mat." (Chiếu tướng)

Lưu Vũ mỉm cười, ngón tay đưa con tốt đen nhỏ bé đẩy ngã quân vua trắng bằng thủy tinh, quân cờ đổ sõng soài trên mặt phẳng pha lê với những ô vuông đan vào bằng những gam màu đối lập. Viên sĩ quan phía đối diện chậc một tiếng trong cổ họng rồi liếc về phía cậu. 

Gần như cùng một lúc, cả hai người xô ghế đứng bật dậy, rút khẩu súng ở thắt lưng chĩa vào nhau.

"Ngài Morel lại chơi xấu chúng tôi rồi." Cậu cười bảo.

Viên sĩ quan người Pháp không đáp lại, lão híp mắt nhìn cậu thanh niên trẻ tuổi trước mặt mình, rồi di chuyển tầm mắt lên nơi ấn đường của Lưu Vũ, tưởng tượng đến cảnh viên đạn bạc găm vào giữa trán cậu ta, và máu sẽ nở rộ trên gương mặt tinh xảo đó như một đoá hoa hồng xinh đẹp. Nụ cười nửa miệng cao ngạo treo trên gương mặt Tây phương của viên sĩ quan như lời thách thức đáp lại Lưu Vũ.

Gió thổi tung tấm rèm cửa, ánh trăng chiếu vào căn phòng trống trên tầng thượng của toà nhà chọc trời giữa Lille phồn hoa, trong ánh sáng bạc màu của đêm đen, căn phòng xa hoa chỉ trông thấy một bàn cờ vua làm bằng pha lê đặt ở vị trí trung tâm, trên những ô vuông đối lập màu sắc, những quân cờ được điêu khắc tinh xảo như đang chứng kiến trận đối đầu của hai người, không một ai có thêm bất kì hành động nào nữa, trong bầu không khí căng thẳng chỉ có tiếng kim đồng hồ chứng tỏ cát thời gian trong căn phòng này vẫn đang rút dần đi, mà đầu bên kia của nó là Tử thần đã giương sẵn chiếc liềm để đón lấy linh hồn của kẻ xấu số.

Thành phố Lille vẫn yên bình như thường lệ, bởi không một ai biết đến sự tồn tại của những họng súng tăm tối đã lên sẵn nòng để tham gia vào những cuộc đua cược mạng của thế giới ngầm giữa chốn thành thị vốn thanh tĩnh nơi miền Bắc nước Pháp này.

Ở tòa nhà cách vị trí căn phòng chưa đến 1km, một tay súng bắn tỉa đã vào vị trí, hắn đưa tầm ngắm của khẩu TRG-42 về phía căn phòng có hai người Lưu Vũ và viên sĩ quan đang đối đầu nhau.

"Tình hình thế nào rồi?" Bộ đàm trên cổ áo của tay súng rè rè phát ra âm thanh của một người đàn ông trưởng thành.

"Vũ đang dùng chiến thuật lạnh để áp chế kẻ địch, nhưng không quá khả quan, tôi đang chờ chỉ thị từ anh đây." Tay súng bắn tỉa giữ yên tầm ngắm, báo cáo lại với bộ đàm.

"Cho phép hành động."

Hắn nín thở, trong nháy mắt bóp cò, nụ cười đắc thắng kéo lên cùng lúc với tiếng nổ gây ra bởi áp lực do viên đạn được giải phóng đột ngột.

Viên đạn xoáy mình với tốc độ cao trước lực cản của gió, chưa mất đến 1s để một trong những khẩu súng trường bắn tỉa tân tiến nhất thế giới hoàn thành nhiệm vụ của nó. Chỉ thấy cạch một tiếng, súng trên tay viên sĩ quan rơi xuống nền đất, ngay sau đó, lão đổ rầm cả người về phía sau, cơn chấn động làm bàn cờ rung lên, quân vua trắng lăn từ trên bàn xuống vỡ tan trên mặt đất, những tia máu bắn ra tung tóe, vấy lên cả gương mặt tinh xảo của cậu thanh niên trẻ vẫn đang trong tư thế chĩa súng về phía trước.

Lưu Vũ hạ tay, lau đi vết máu trên mặt.

Ngay lúc đó, cánh cửa bật mở, một người đàn ông bước vào với chiếc vali đã khóa chặt, gã kéo lấy tay cậu, thì thầm vừa đủ để hai người nghe thấy, chính là giọng của người đàn ông trong bộ đàm

[INTO1 × Lưu Vũ]  l' échec et matNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ