Giao dịch đen là một trong những hoạt động phi pháp được thừa nhận công khai ở trong thế giới ngầm, nơi những ông trùm thống trị vòng hắc đạo dùng để trao đổi lợi ích với nhau hòng thu về lợi nhuận và danh tiếng.
Tất nhiên, không phải ai cũng có nhu cầu tham gia vào các phi vụ buôn lậu trái pháp luật, nhưng hầu như tất cả những thế lực trong giới đều ít nhất từng có vài lần đặt một chân vào trong những cuộc trao đổi như thế này. Bởi giao dịch đen là một trong những cái cây hái ra tiền của những kẻ thống trị vùng trời loạn lạc kia, vậy nên dù có yêu thích nó hay không, họ đều muốn được nhúng tay vào kiểm soát những cuộc chơi mạo hiểm này bất chấp mọi rủi ro có thể xảy đến nếu bị phát hiện.
Tần suất diễn ra của những phi vụ buôn lậu hàng cấm này tương đối dày đặc, bắt đầu từ rất lâu về trước trong lịch sử hình thành nền văn minh nhân loại, cùng với các hoạt động thương mại gần như tương quan với khái niệm đó đã làm hình thành nên một thuật ngữ kinh tế gọi là "underdog", hay được biết đến phổ biến hơn, là "thị trường chợ đen".
Chợ đen là một khái niệm rộng, bao hàm nhiều hơn là một loại hoạt động kinh tế cố định, nhưng khi nhắc đến thị trường chợ đen, người ta thường nghĩ đến nhiều hơn là các phi vụ buôn bán trái phép. Thật ra điều này cũng không phải không đúng, bởi trong năm nhóm hoạt động kinh tế thuộc về khái niệm underdog, hoạt động kinh tế bất hợp pháp là thuật ngữ chiếm ưu thế hơn cả khi nằm trong số liệu ưu tiên điều tra của Chính phủ và Cơ quan An ninh Quốc gia.
Về hoạt động tội phạm này, thị trường chợ đen của thế giới ngầm là một đường dây mua bán trao đổi hàng cấm khổng lồ, trải rộng khắp các điểm giao dịch lớn của thế giới, sẽ có một vài thế lực thuộc về vòng hắc đạo đứng lên chịu trách nhiệm như một đại diện cho nền kinh tế ngầm của một khu vực nhất định.
Ví dụ như Đông Nam Á, kẻ cầm trịch đường dây buôn lậu của khu vực này chính là Bạch Hải Môn, cái tên sừng sỏ trên bàn cờ quân sự thế giới trong năm năm trở lại đây. Bạch Hải Môn xuất thân là một dịch vụ kinh doanh quốc tế có trụ sở chính ở Việt Nam, chỉ trong khoảng thời gian mười năm đầu hoạt động chúng đã lần lượt hạ gục các đối thủ xung quanh mình để bước lên vị trí thống lĩnh thị trường đen của Đông Nam Á. Thực hiện qua hàng trăm cuộc giao dịch quy mô lớn với các thế lực máu mặt của vòng hắc đạo, con quái vật trắng này đã và đang nằm trong tầm ngắm của Chính phủ thế giới. Vậy nên khi nắm được tin tức về phi vụ lần này của chúng với Bích và TheA, đối với Chính phủ đúng thật sự là một cơ hội hiếm hoi và may mắn.
Vậy nên ngay lúc này, khi cuộc giao dịch lô vũ khí do Bạch Hải Môn, Bích và TheA đứng ra chủ trương đã được bắt đầu, phía bên kia ván cờ, những nước đi đầu tiên để đáp trả sự khiêu khích của những quân cờ đen mà Chính phủ đề ra đã bắt đầu được triển khai.
"Đã liên hệ với bên phía lực lượng an ninh Việt Nam chưa?"
Mika xé lớp mặt nạ da người trên mặt mình xuống, lộ ra bên trong lớp da nhân tạo là gương mặt góc cạnh đầy nghiêm nghị của một gã người lai, mày kiếm mắt sâu và ngũ quan sắc xảo càng tôn lên vẻ nam tính cương trực của người đàn ông trẻ tuổi, hắn bước đến từ phía xa, đằng sau là hai gã đặc công được trang bị đầy đủ áp giải một tên do thám của địch. Mika đè thấp giọng hỏi nhân viên công tác trong khi nhận lấy từ tay cấp dưới trang bị quân dụng của mình.
BẠN ĐANG ĐỌC
[INTO1 × Lưu Vũ] l' échec et mat
Fanfic"Tôi muốn giam cầm em, vấy bẩn em, kéo em cùng xuống địa ngục trầm luân của dục vọng." "Em là takane no hana của tôi, là đoá hoa mà tôi mãi không thể với tới." "Đừng chạm tới giới hạn cuối cùng của tôi, vậy thì tôi sẽ để em tiếp tục sống yên ổn." "E...