"Isabel kung gusto mong sumama, huwag kang makupad!" Sigaw ng naiinis na si Sheila sa kaibigan nya. Kahapon pa ito iritado sa hindi nila alam na dahilan.
"Frinces kung gusto mong mag-bloom ang beauty mo, huwag kang badtrip!" Balik sigaw ng kaibigan sa kanya.
Napasapo na lang ng noo ang mga nakakarinig sa dalawa na kanina pa mainit ang mga ulo.
"Ano bang problema ng dalawang yan at ang ingay?" Tanong ng kakarating lang na si Jhay at may dala ng duffel bag na malaki.
Kailangan nila 'yon para paglagyan ng mga pagkain na kailangan nilang makuha.
"Ewan ko sa dalawang yan. Mag-aaway tapos maya-maya makikita mong parang mga baliw na naman na nag-uusap." Sabat ni Romel.
"Buti nga kahit bangag ang mga yan nagkakaintindihan parin." Natatawang ani ni Kenneth na katabi si Jode, na nakasimangot.
"Problema ng dalawang yan ay dilig. Mga kulang sa dilig!" Dagdag ni Seth na agad namang binatukan ni Romelette na kahit nahihirapan ng maglakad dahil sa tiyan nitong malaki na ay nandyan parin para kamustahin at i-check sila araw-araw.
"Kayo talaga puro na lang kayo Sabel at Sheila, ba't di kaya pagtuunan nyo ng pansin ang dalawang 'yon oh." Itinuro nito si Angel at Anne na naglalakad papalapit sa kanila.
Handa na rin para sa mission nila, nakasunod dito si Jerry at Shaina na panay ang batukan. Minsan pang hinampas ni Shaina si Jerry ng bigla na lang itong may tiningnan sa mga kaibigan nila at may sinabi kay Shaina.
Sumingit ang natatawang si Tom pero ng makita si Angela ay agad itong tumakbo palapit sa dalaga pero walang ibang ginawa ang isa at binaliwala nya lang ang binatang nakanguso na sa tabi nya.
"Ready?" Tawag pansin ni Shaina sa mga kaibigan. "Let's go. Para di tayo gabihin." Yaya nya at agad namang sumunod at nagkanya-kanyang pili kung saan nila gustong sumakay na sasakyan.
They brought two vans, one for Tom and the other one is for Jerry's group. Their only mission is to get some foods and if ever they're lucky enough, Veil asked them to get some laptops, cellular phones or computers to be used. They badly need it now to communicate to other militaries who's on the other side of the country.
When they arrived at the mall bunch of zombies are running towards them. Isabel and Maye ready their swords, and smash the zombies that blocks their way. Sabel swayed her body to the right when a zombie tried to come closer on her, she stab and cut the zombies both legs and hands.
Napangisi si Isabel ng makita ang itsura ng zombie. Putol ang mga kamay at hita nito. Habang nakamulat ang mga mata at itim na dugo na ang lumalabas sa katawan nito.
"Brutal mo Sabel." Sigaw ni Sheila na malapit lang din sa kanya.
"Ang saya pala ng ganito." Natutuwang saad ni Isabel at binato ang zombie na nasa likod ni Sheila.
Namumutlang nakatingin si Sheila sa kanya na natakot dahil ilang pulgada lang ang layo ng dagger sa mukha nito.
"Tanga kumilos kana." Sigaw sa kanya ni Maye na ngayo'y inihahanda na ang mga lalagyan nila ng mga kakailanganin.
"Kenneth and Tom is in the grocery store," imporma ni Jerry ng makalapit ito sa kanila. "Sumunod kayo do'n Sheila. Go!" Sheila and Isabel run towards the second floor while Jerry, Maye and Shaina proceeded to the techno store where lots of computers and other gadgets was placed.
"Nice! I love this devices." Maye exclaimed happily while roaming around her eyes on the store.
"Dalhin na natin ang mga ito." Sabat ng kakarating na lalaki.
YOU ARE READING
Abandoned City (COMPLETED)
TerrorAs they continue their journey, they met another group of people who fights for the World, the North and South Military Base. Date Started: 04||15||21 Date Ended: 05||08||21