The prolouge was a part of chapter 014
Smile
•
•Neo Hence Murillo's POV•
Nasa anung Faculty kaya siya ngayun? Siguro... sa.. Faculty Of Sports dahil sa hilig niyang maglaru ng Volleyball.
Kung makita ko naman si Jurie, pa'no na si Kieth? Mahal ko narin siya, but i love Jurie more than Kieth. Si Jurie yung dahilan kung bakit ako naging volleyball player and because he always my inspiration in volleyball. But Kieth is new to me, to my life. But I don't know why i felt this, feeling like my day seem isn't complete if i don't see him or talk to him.
"Murillo!" nakuha ang atention ko dahil sigaw ng prof namin.
"Yes maam?" i stood up, immediately.
"Ba't ka nakatulala dyan? At bakit parang ang lalim ng iniisip mo? May problema ba?" sunod sunod na tanung ng prof namin sa'kin. Careful si Maam.
"Nothing, Maam." nakangiting sagot ko.
"Okay, sit down." at nagdicuss na siya muli.
Lunch Break na namin at kasama ko sila Ryle at Derk, papunta kami ngayon sa canteen.
Tingin ng tingin ako sa mga taong nakikita ko ngayun baka sakaling makita ko siya.
"Bro, may hinahanap kaba?" tanong ni Derk pero patuloy parin ako sa ginagawa kong paghahanap.
"For sure may hinahanap 'yan," dagdag pa ni Ryle.
Nauna akong naglakad, kaya hinarap ko sila na nasa likod ko at tumigil kami sa laglalakad dito sa gitna ng hallway.
"Sinabi kasi sa'kin ni Pipen na dito raw nag aaral si Jurie," sabi ko sa kanila at nagulat ang dalawa.
"Talaga?!" 'di makapaniwalang tanung ni Derk.
TF! Yeah!
"Mm, kaya nga tinitingnan ko ang mga tao'ng nakikita ko," sagut ko kay Derk.
Nakatotok lang sa'kin si Ryle na parang may gustong sabihin pero hindi niya kaya.
"Bakit Ryle? May problema ba?" i raised him a brow.
"Bro, what if? Makita mo si Jurie? Pa'no na si Kieth?"
Parang may anong tumusok sa puso ko dahil sa sinabi ni Ryle. Yeah, he's right.
"Oo nga, Bro," dagdag pa ni Derk.
"Sure ba kayu na may gusto sa'kin si Kieth?" tanung ko sa dalawa.
YOU ARE READING
My idol's idol
Random[Completed] Boy X Boy Sa laro ng ating buhay, kailangan natin ng bola. Bola bilang inspirarasyon. Neo is a boy volleyball player who is searching and waiting of his inspiration why he became a good player, that lost 6 years ago. Until Kieth enter...