Matapus manalo sila Neo sa laru ay tumayo si Kieth at nilapitan naman siya ni Neo at biglang siya'ng niyakap ni Neo na ikinagulat din niya.
Habang nakayakap si Neo kay Kieth ay naalala niya na hindi pa pala sila jowa ni Kieth kaya tumigil siya sa pagkayap kay Kieth. "Ah, sorry.. nabigla lang ako."
"Okay lang. Congrats nga pala sa inyu," mahinhin'ng bati ni Kieth kay Neo.
Napangiti si Neo. "Salamat. Mamaya pala may pupuntahan tayu."
"S-saan?"
"Basta mamaya na."
Bumalik na si Neo sa mga kagrupo niya.
Napayakap din si Kenneth kay Derk dahil sa saya niya na nanalo sila. Nagulat si Derk sa pagyakap ni Kenneth sa kanya kaya niyakap niya rin si Kenneth.
"Ganda ng ginawa mo kanina, Derk," ani ni Kenneth pagkayakap niya kay Derk.
Napatawa si Derk. "Naalala ko kasi si Pipen, 'yung ginawa niya." sagut ni Derk kay Kenneth matapus siyang kayapin ni Kenneth.
Napatawa ng malakas si Kenneth. "Masunurin ka talaga!!"
"Mamaya labas ta'yo?"
Napaisip si Kenneth sa sinabi ni Derk kaya hindi siya nakasagut ka agad.
"Bakit naman?" kunot noo'ng balik ni Ken kay Derk.
"Sige na..." pagkamakaawa ni Derk.
Napatawa si Ken. "Sige, nagmakaawa kana kasi."
May mga maraming nagpapicture sa kagrupo nila Neo taga hanga nila. May mga nagpapicture din kay Neo.
"Uhmm.. Neo, jowa mo bayung naka upo doon?" tanung ng tagahanga ni Neo kay Neo na ang tinutukoy ay si Kieth.
"Ahh.. malapit na," sagut ni Neo.
Kinilig naman ang mga taga hanga ni Neo.
"Maghihintay kami, Neo."
Nagsi uwian na ang mga tao'ng nanonood sa laru kaya nagbihis narin si Neo ng damit niya. Naka White t-shirt na si Neo at may nakaprint sa damit na,
'I found him'
Naka jersey short parin siya na kulay Blue at naka tsinelas nalang siya.
Nagulat at nagtaka si Kieth sa soot ni Neo. "Ba..t ganyan ang suot mo?"
"Why? Hindi mo ba gusto?" nagtatakang tanung ni Neo kay Kieth pero nakangiti parin.
"Gusto naman."
"Tara na?"
Ngumiti lang si Kieth kay Neo bilang sagot.
Papalakad na sana si Kieth nang inikagay ni Neo ang strap ng duffel bag niya sa balikat ni Kieth. "Nakalimutan ko, ikaw pala ang Personal Assistant ko." napatawa si Neo.
Napangiti nalang si Kieth dahil dito. Hindin naman gaanong mabigat ang duffel bag ni Neo pero nahihirapan lang si Kieth dahil sa laki nito.
Nag taxi nalang sila Neo papunta sa SM Seaside, wala kasi silang mga kotse'ng dala.
"Sa'n ta'yo pupunta?" tanung ni Kieth kay Neo.
"Basta," tanging sagut ni Neo, nakangiti.
"'Di kaba napapagud?" tanung muli ni Kieth kay Neo.
"Napapagud saan?"
"Galing ka kasi sa laru tapus lalabas pa ta'yu."
Ngumiti si Neo kay Kieth. "Ba't naman ako mapapagud? Kung ikaw ang kasama ko?"
YOU ARE READING
My idol's idol
Random[Completed] Boy X Boy Sa laro ng ating buhay, kailangan natin ng bola. Bola bilang inspirarasyon. Neo is a boy volleyball player who is searching and waiting of his inspiration why he became a good player, that lost 6 years ago. Until Kieth enter...