Chapter 34

33 3 0
                                    


Two months after.

Third Person PoV.

Everyone is busy on preparing the upcoming wedding of Clarisse and Serg.

"How about this?" Tanong ni Clarisse kay Serg at inabot dito ang brochure na hawak.

Nag pakawala ng malalim na buntong hininga si Serg, gusto man niyang maging masaya pero parang may kulang na hindi nya maintindihan.

"Do you like that?" Tumango na lang si Serg at tipid na ngumiti.

"I'll be back just wait for a while," Serg said and stood up, kahit nalilito si Clarisse ay tumango na lamang sya.

Nang makalabas si Serg ay kumuha sya ng isang stick ng yosi sa bulsa nya, hindi naman sya nag sisigarilyo dati pero naging hobby nya na ito at pampaalis narin ng lungkot at stress sa tuwing may mararamdaman syang puwang sa puso nya.

Sa kabilang banda naman ay abala rin sa pag aayos si Venice ng mga dadalin nyang gamit, dahil isang linggo na lang ay muli nya ng lilisanin ang Pilipinas.

Mabigat ang loob nya na umalis muli pero eto na lang kase ang nakikita nyang paraan para mag simula ulit ng bagong buhay.

Sandali syang napatayo para kunin ang kanyang cellphone dahil nag ring ito kaya lang ay muntikan na syang matumba ng makaramdam muli ng hilo.

Mag tatlong buwan nya ng iniinda ang bigla-biglang pag kahilo na nararamdaman nya pero ipinag sasawalang bahala nya na lamang ito.

"Yes?" Sagot nya na parang hindi sya muntikang matumba kanina.

"Everything is alright Miss Venice, your flight is next week, are you sure you wanna leave again?" Tanong ni Damien gustong-gusto talaga nyang pigilan ang kaibigan pero wala syang magawa kung iyon ang ikasasaya ng kaibigan.

"Yeah, uhmm you're busy today?" Tanong nya ng mapaupo sya sa kama mas lumalala kase ang nararamdaman nyang hilo.

"Nah, I'm here in the hinde out together with four morons." Narinig pa ni Venice na nag complain ang apat sa kabilang linya.


Damien Lee PoV.

"Pwede kabang pumunta dito?" Napa kunot naman ang noo ko dahil sa sinabi ni Venice.

"Pwede naman, what happened?" Narinig ko ang malakas nyang buntong hininga sa kabilang linya.

"I-i feel little bit dizzy this past few days a-and now it's severe i-i feel---can you just go here?" She said kaya naman napatayo ako.

"Okay okay just wait I'll be there in fifteen minutes." I ended up the call and release my car key.

"San punta mo?" Jensen.

"Where are you going?" Clark.

"What's happening?" Ryan.

"Woi sama naman kami dyan!" Cedric.

Hindi ko alam kung sasagutin ko paba sila o wag na lang.

"I'll go to Venice house dahil dadalhin ko sya sa hospital," at tinalikuran kona sila.

"Sama kami!" Sabay sabay nilang sabi at napa buntong hininga na lang ako at pumayag na.

Kanya kanya kaming sakay ng mga sasakyan namin at sunod-sunod kaming umalis.

Agad akong bumaba ng sasakyan ko ng makarating na kami sa bahay ni Venice.


Lakad takbo ang ginawa namin para lang mapuntahan sya, hindi na ako kumatok ng pintuan nya at binuksan kona lang ito tutal may spare key naman ako ng penthouse nya.


Mafia Encounter Book 2 (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon