Chapter 17

41 2 1
                                    

Thank you for the beautiful cover Yssamine Pura!

Ryan Chua PoV.

Masaya akong umupo sa vacant table na ipina-reserve ko dito sa isang fine dining restaurant ng makita ko si Cedric na may kasamang babae habang kumakain.

"Aba iba den tong si Cedric ah?" Bulong ko at napa ngiti na lang.

Masaya na lang sana akong kakain ng mapansin ko ang lalaking nag mamanman kay Cedric habang naka takip ang muka nito ng menu.

"Kelangan malaman ni Cedric toh," pag kausap ko sarili ko at syaka ko tinawag ang waiter.

"I want this please," i said and point on what in the menu.

"Okay sir just a minute." Then the waiter bow his head and walk away.

Hays pano ba ako kukuha ng pasimpleng chempo para masabi yun kay Cedric?

Hay bahala na nga!

Habang nag hihintay ako ng order ko ay nakita kong tumayo ang kasama nya kaya ginamit ko ang pag kakataong iyon para maka lapit sa kanya at kunwaring mag tanong ng oras.

"Sir can i ask what the time it is?"

"Yeah sure, the time is 7:45pm." He said while looking to his wristwatch and then look again in his phone then he didn't bother to look at me.

Kaya naman naisipan ko na i-occupy ang chair sa harap nya.

"Ang bilis mo naman tapos kana mag cr?" Then he look at me.

"Ryan?"

I smirk. "Yeah it's me ang gwapong si Ryan Chua, ikaw ha ayiee!" At sinundot sundot ko pa ang tagiliran nya habang malokong naka ngiti.

"Hoy tigi--HAHA! Tumigil kana--HAHA!" Then i stopped.

"Bakit ka nandito? May kasama kaba?" Then he roam his eye para hanapin kung may kasama ba ako.

"Teka, wag kang lilingon sa likod mo may nag mamanman sayo." He whisper.

My brows furrowed.

"Ginagago mo ba ako? Sayo nga may nag mamanman kanina pa," then i roll my eye.

"Bakla ka ghorl? Pero gago meron nga wag kang pahalata yung naka itim tingnan mo sa likod mo." He said at pasimple akong tumingin sa likod ko at doon ko nakita ang lalaking naka itim na sinasabi nya at biglang nag lihis ng tingin ng mapatingin sakin.

"Sabi ko wag kang pahahalata eh tss." He whisper kaya naman masama ko syang tiningnan.

"Sa gilid mo nakikita mo ba yung lalaking naka kubli yung muka sa menu? Kanina padin nag mamasid sayo yan." I said and sipped the shake.

"Pwe ang sama naman ng lasa neto bakit parang lasang gamot?" Naidura ko na lang ang shake na ininom ko sa tissue.

"Disgusting tss! Blueberry milk shake kase yan!" Blueberry milk shake? Parang marinig ko palang yung pangalan kinikilabutan na ako.

Iniusog ko ang shake na yun at muling tumingin kay Cedric.

"Kung may nag mamanman satin siguro meron din sa iba?" He ask and i just shrugged.

"Ewan pero delikado pag kumilos na sila sigurado akong phoenix ang mga yan." Sabi ko.

"Kaya kailangan mauna tayong kumilos." Definitely he said.

"Akong bahala doon sa sayo,"

"Ako den sa sayo." Then we made a deal.

After we talked bumalik nadin ako sa table namin dahil bumalik na din yung babaeng kasama nya.

Mafia Encounter Book 2 (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon