HUMINGA si Clyde nang malalim bago tinanggap ang black duffle bag na ibinigay ni Ezequiel.
He was wearing a black leather bomber jacket and black jeans. A black baseball cap to complete the look, and his ready to face death.
Yes, death. Because he doesn't have plan to follow whatever Ezequiel commanded.
He's not here to observe, he is here to get Nori Jane.
"Don't do anything that will ruin my plan, Clyde." Ezequiel hissed.
Tumango lang sya bilang sagot dito.
He then turned his gaze to Elio and Prince.
Umiling ito sa kanya, halatang hindi ito sang-ayon sa gagawin nya. While Prince looks like he was excited. Kelan ba nya nakitaan nang takot ang lalaking to?
"James, alam nyo na ang gagawin." Rinig nyang sambit ni Ezequiel dito at sa isa pang makakasama nya.
No one gave him any weapon because the boss/Ezequiel refused to give him one. But who cares? He brought his licensed gun, hidden in his bomber jacket.
"I'm ready." He said.
"Keep in mind everything that I said, Sarmiento."
Nakaparada ang van na dala nila sa mismong gate nang warehouse. Nang makapasok sa loob ang nakita nya kung gaano kalawak ang compound nito. They probably walked for ten minutes to get in to the actual warehouse.
Alam nyang sadya iyon. Aware din sya na may mga naka-abay na sniper sa kanila. Paniguradong hindi tanga ang Anton na ito. Gusto nyang kabahan ngunit kapag naiisip nyang maaaring nasa loob si Nori ay lumalakas ang loob nya.
Mga ilang minuto din silang nakatayo sa harap nang malawak na pintuan nito nang bumukas iyon. May sumalubong sa kanilang dalawang malalaking tao.
Kaagad silang kinapkapan. Hindi sya nabahala dahil maingat na nakatago ang kanyang baril sa kanyang jacket, kasama ang isang maliit nang notebook. Alam nyang may mga dalang baril sina James pero bahala na ang mga ito doon.
Bahagya pang tumaas ang kilay nya nang makalusot sina James. Again, nagdududa na naman sya sa mga ito.
"Pwede na kayong pumasok." Rinig nyang utos nang lalaking matanggad na malaki ang pangangatawan. Napalunok si Clyde. Ilan kaya ang ganitong tauhan ni Anton na nasa loob?
Pagkapasok nila sa loob ay palihim nyang iginala ang paningin sa paligid. Hindi naman ganun ka liwanag sa loob kaya hindi napapansin nang mga lalaking kasama nila na lihim syang nag-oobserba.
"Dito na muna kayo, tatawagin ko lang si boss." Aniya nang isa sa mga nakabantay sa kanila. Napansin nyang hindi sila nilulubayan nang tingin nang mga naiwang tauhan nito. Ni hindi man lang itinago nang mga ito ang armas na hawak-hawak. Alam nyang konting pagkakamali lang ay pare-parehas na ikapapahamak nila.
Maya-maya lang ay dumating ang hinihintay nila. Si Anton Belgado. Agad na tumalim ang mga mata ni Clyde sa pagkakatitig sa matanda. The man looks like a typical middle aged man, sakto lang ang tangkad nito at sa hitsura nito ay hindi mo aakalaing pinamumunuan na nito ang pinakamalaking organisasyon nang sindikato sa bansa.
"Hello gentlemen, so where's Benjamin?." Bungad kaagad nito sa kanila. Base sa hitsura nang mukha nito ay hindi mabasa ni Clyde kung ano ang tumatakbo sa isipan nito.
"Boss Benjamin, has some important matters to do." Rinig nyang sagot ni James sa tanong ni Anton.
Yes, Benjamin ang pangalan nang grupo din nang sindikato na katransakyon talaga nito at kasalukuyang bihag ni Ezequiel ang isa sa mga tauhan nito ngayon.
BINABASA MO ANG
Desirous Men 3: CLYDE | Completed
Romance[𝗥-𝟭𝟴] Nori Jane Lobangco got engaged and got her heart broken. At sinabi nya sa sarili nya na hinding-hindi na sya iibig o aasa pa. Binuhos nya ang sarili sa pag-tatrabaho at pag-iipon para sa amang nakakulong. But then her not so peaceful life...