Chapter 10

5.7K 143 0
                                    

HINDI na makatanggi si Nori nang sabihin ni Ezequiel na ito na mismo ang magdadala sa kanya sa ospital.

Ayaw nya mang makita sya ni Clyde na kasama si Ezequiel ay wala na syang magagawa dahil pagkaparada palang nila ay nakita na nya si Clyde na naghihintay sa kanya sa may mismong entrance nang ospital.

And as she expected, kumunot agad ang noo nito nang makita syang bumaba sa kotse nang dating kasintahan.

Naglakad ito papalit sa kanila.

"Ano to, part-time job mo? Bukod sa pagiging pulis ay grab driver kana rin ngayon?."

Mabuti nalang at hindi na ito pinatulan ni Ezequiel. Clyde reached for her and intertwined their hands. "A very trusted doctor is looking after your dad, so don't worry." He whispered to her.

"Salamat." She said and lightly squeeze his hand.

Nasa corridor na sina Nori nang makita nya ang dalawang pulis na nagbabantay sa pintuan nang kwarto nang kanyang ama.

Pinakita ni Ezequiel ang badge nito kaya naman pinapasok kaagad sila.

Napansing nyang sila lang pala ni Clyde ang pumasok sa loob.

"Dad..."

"Anak..."

Kaagad na inalalayan ito ni Clyde para makasandal ito sa headboard nang kama. Pagkatapos ay dumistansya na ito sa kanila.

"Care to introduce yourself to me young man?." Matamang nakatingin ang ama nya kay Clyde.

"Daddy naman..."

Lumapit naman ulit si Clyde dito. "Hi Sir, my name is Clyde Sarmiento and I'm Nori's boyfriend." Clyde forwarded his hand to shake her father's hand. Natuwa naman sya at iniabot naman nang ama nya ang kamay nito.

"What happened, dad? ang sabi inatake daw po kayo sa puso? may sakit ba kayo sa puso?." Nag-aalalang tanong nya dito.

Nagbaba nang tingin ang ama nya. "I'm sorry... ayaw ko lang na mas mag-alala pa kayo ni Sandy sakin—."

"You mean nilihim nyo samin ang sakit nyo?."

"Nori, hindi naman malala at—."

"Kahit na, dad!."

"Love, I did looked into your dad's findings, wala kang dapat ipag-alala."

Sinipat nya ito. Clyde looked down. "I mean a-as a doctor—."

"I'm sorry Clyde but can you give us a minute?."

Napatingin ang binata sa kanya, kitang-kita nya ang pagtataka dito at alam nyang nasaktan nya ang damdamin nito sa sinabi nya. But she really need a privacy with her dad.

"Please..." She said.

"Sure."

Saglit nitong tinanguhan ang kanyang ama at nagpaalam na.

Kaagad nyang hinarap ito nang makalabas na si Clyde.

"Please dad, you really need to tell me everything you know about that group you were telling me."

Kitang-kita nya ang pag-aalinlangan nito sa sinabi nya.

"Dad, Ezequiel is actually outside of this room. Kung hindi kayo magsasalita ngayon, maybe I can ask him instead." May pinal sa kanyang pananalita.

Napailing ito.

"Or I can also go and see Anton Belgado and—."

"You can't do that!."

Desirous Men 3: CLYDE | CompletedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon