"TAMA na yan, insan." Says Clyde.
Napabuntong-hininga nalang sya nang makita ang hitsura ngayon nang pinsan nya. His cousin Elio looks miserable.
And he can never understand why.
He will never understand how crazy in love his cousin to one woman.
Just for one woman.
Nakita nya na ang picture nang babaeng kinahuhumalingan nito. She's beautiful indeed, somehow he understand Elio in that sense.
But still, being madly in love with just one person is still a misery to him.
He is not a certified playboy like his friends, Rye and Gael. But certaintly not as saint as Kent. Well, Kent is not really a saint, but still better compare to his other friends.
"You will never get me, Clyde. Never." He heard him mumbled.
Pagka-upo nya sa stool nang bar ay kaagad syang binigyan nang inumin nang bartender. Kasalukuyang nasa Dover Street Club sila ngayon. Prince's club.
"What is it this time?."
Elio's face changed. "I fucking hate her ex-boyfriend, Clyde."
And one thing for sure, this thing made his cousin a jealous guy. Very jealous.
He took a sip to his glass of whiskey.
"Tama na yan, ihahatid na kita pauwi."
"Cool, ihatid mo na nga ako."
Clearly, Elio is drunk kaya inalalayan nya itong maisakay sa kanyang black Vantage Aston Marton car.
Nang makasakay narin sya sa driver's seat ay nagsalita ito nang nakapikit.
"Please drive me to Sandy's place."
He turned to him.
"No way, alam mo ba kung anong oras na? Tulog na yung tao ngayon."
Umungot ang pinsan. "Please..."
"Insan naman, you're drunk. Bukas ka na makipag-usap sa girlfriend mo."
"You are not making me happy Clyde, I want to see her. Please, take me to Sandy!."
Okay, now Elio is upset.
Tinaas nya ang dalawang kamay.
"Geez, fine. Sandy's place it is."
Wala na syang nagawa sa kahilingan nito. Tiyak naman kasi na hindi sya mananalo dito.
He smoothly maneuver his car and drove to Sandy's apartment.
Wala nang traffic dahil almost 12 midnight na kaya naman it only took him 20 minutes to reached their destination.
Saglit nyang sinilip ang kalyeng hinintuan. Sa totoo lang ay pangalawang beses na syang nakapunta dito. Sya pa nga mismo ang nagdala dito noon kay Elio, kasama din nila that time si Rye.
Nakahilera doon ang mga di kataasang apartment buildings. Nakaharap ang mga ito sa isang malaking creek.
Malaki talaga ang pagbabago sa dating lifestyle ngayon nang girlfriend ni Elio kaysa sa nakasanayan nito noon. Kahit papaano ay marami syang nalaman dito dahil minsan na syang pinaki-usapan nang pinsan na magtanong-tanong tungkol sa babae.
Nakapikit parin si Elio sa kanyang tagiliran.
Nakatulog na ata ito.
"We're here, El." Bahagya nya itong tinapik.
BINABASA MO ANG
Desirous Men 3: CLYDE | Completed
Romance[𝗥-𝟭𝟴] Nori Jane Lobangco got engaged and got her heart broken. At sinabi nya sa sarili nya na hinding-hindi na sya iibig o aasa pa. Binuhos nya ang sarili sa pag-tatrabaho at pag-iipon para sa amang nakakulong. But then her not so peaceful life...