Tĩnh thất
Tam chỉ nhẹ nắm chén trà, nghĩ ban ngày ngẫu nhiên gặp được thiếu niên, Lam Vong Cơ lần thứ hai bởi vì một người khó có thể tĩnh tâm.
Mười sáu năm, này đầu hỏi linh khúc, hắn bắn mười sáu năm, mất đi vong linh như cũ không có tin tức, mà năm đó đứa bé kia cũng đã trưởng thành.
Nhẹ liêu vạt áo, không nhiễm một hạt bụi giày bó bước ra rào tre tường thấp, đi ở đá xanh đường nhỏ thượng, nhìn tiệm lạc đỉnh núi hoàng hôn, đạm mạc tựa hồ không hề là duy nhất nỗi lòng.
Núi rừng một mảnh yên tĩnh, chỉ có từng trận ve minh tiếng động biểu thị công khai ngày mùa hè tiến đến, có chút chói tai, dẫn tới đẹp mày kiếm hơi hơi nhăn lại.
Thẳng đến nghe thấy một trận quen thuộc sáo âm……
Xa xa nhìn lại, mấy ngày trước đây cái kia kêu chính mình “Lam nhị thúc” thiếu niên, giờ phút này chính nằm nghiêng ở Hàn đàm biên trên cỏ, một tịch bạch y, trong tay xách theo một vò Khai Phong thiên tử cười.
Là hắn! Là hắn? Kim Như Tiện, Như Tiện, Vô Tiện, ngươi thật sự đã trở lại phải không? Ngụy Anh! Ngụy Vô Tiện!
Giờ phút này, rượu cấm, cấm đi lại ban đêm…… Đã là tất cả đều không ở Lam Vong Cơ trong mắt.
Giờ phút này, Lam Vong Cơ trong mắt, trong lòng, đều là trước mắt cái này quang minh chính đại khiêu chiến hắn quyền uy vi phạm lệnh cấm thiếu niên.
Sáo âm vờn quanh, quen thuộc giai điệu, là khắc cốt khó quên, Lam Vong Cơ biết chính mình quyết sẽ không nhận sai!
Này đầu khúc là hắn vì người nọ phổ, cũng chỉ cấp người nọ đạn quá một lần, mà tự kia về sau, hắn cũng không còn có đạn quá, Lam Trạm cùng Ngụy Anh là thế gian này duy nhị biết này đầu khúc người.
Từ ngày ấy Huyền Vũ động từ biệt, Lam Vong Cơ cùng Ngụy Vô Tiện giống như là ở một cái trên đường đi nhầm phương hướng hai người, càng đi càng xa, mà Lam Vong Cơ chỉ có thể trơ mắt nhìn, bất lực.
Lam Vong Cơ muốn cho Ngụy Vô Tiện từ bỏ quỷ nói, Ngụy Vô Tiện không muốn; Lam Vong Cơ muốn cho Ngụy Vô Tiện trọng nhặt kiếm đạo, Ngụy Vô Tiện không muốn; Lam Vong Cơ tưởng đem Ngụy Vô Tiện mang về Vân Thâm không biết chỗ giấu đi, Ngụy Vô Tiện hẳn là vẫn là không muốn……
Sau lại……
Tự kia về sau Lam Vong Cơ sẽ không bao giờ nữa nguyện đạn này đầu khúc, cho dù nó mỗi một cái giai điệu, hắn đều nhớ kỹ trong lòng.
“Một khúc vô ki âm, từ đây bất tương phùng. Hỏi linh mười sáu năm, Vô tTện hoãn về rồi!”
Lạnh lùng khuôn mặt, khóe miệng hơi kiều, là hoảng hoa người mắt cảnh đẹp, lại là không người thưởng thức, có điểm đáng tiếc.
“Ngươi cũng biết, này đầu khúc có một cái rất êm tai tên —— vong tiện.”
……
“Vân Thâm không biết chỗ, cấm rượu!”
Lạnh băng thanh âm từ sau người truyền đến, không cần xoay người Ngụy Vô Tiện cũng đã biết người tới.