A/N: At dahil nadala ako sa observation nung isang araw sa aming subject.. naiiyak ako T-T Wrong grammar kasi. Hehehe. And guys.. kung may mali man or typo errors paki-intindi na lang hahaha. Especially mga grammars ko. Nakakaiyak mga bh3 nakakaiyak pati balakubak ko naiyak na. Huhuhuhuhu.
NAFU-FRUSTRATE TALAGA AKO KASI WRONG GRAMMAR TALAGA AKO NUNG ISANG ARAW!!! UWAAAAH OKAY YUN LANG, GUSTO KO LANG MAGLABAS NG SAMA NG LOOB. SA SOBRANG SAMA NG LOOB NAKATULOG AKO SA KLASE!! WATTAAAAAA
Pero seriously, wrong grammar talaga ako. Kekekeke
AISHA POV
"How?" balik na tanong ni Tito Zai.
"Simple lang. Tinanggal niya ang chip sa katawan nya at nilipat sa'yo. Nung time na may chip ka sa katawan mo wala na syang chip sa time na yun. Remember? Yung bumalik sya galing America wala ng nakakabit sa kanyang chip."
(A/N: Chapter 22 & Chapter 26 which is bumalik na si Scarlette)
"Dun nya ginawa ang chip na ibibigay nya kay Amanda. Hindi susugod si Scarlette ng walang plano."
"Gumawa ng bagong chip?" - Sett
"It's a cloned chip."
"Gayang-gaya ang itsura pero hindi ang nakaprogram na ability nito." may nilabas sya sa bulsa nya.
"This is Chemical #06."
"But isang dagger yan." - Lex
"I know.*smirk* Dagger na may Chemical #06 sa tulis nito sa dulo." napangiti sya habang pinaglalaruan ang hawak-hawak nya.
Di ko alam na ganto katalino si Tito Zai para malaman ang lahat. "Tinago ni Scarlette ang lahat sa inyo at sa akin. But I'm too smart to know everything about her plan."
"Wala sa plano nya ang mamatay sya sa Gangwar. Akala nya matatapos nya ang lahat sa pagbigay ng chip pero wala. Masyadong syang nagtiwala kay Amanda. Gusto lang naman nya maligtas ka sa Gangwar. Matapos na ang lahat dahil ang alam nya.. ang simula ng lahat ay dahil sa chip na pinag-aagawan. Yung chip ay passed by generation by generation kaya hinahabol ng Fernandez kung sino man ang manipulator ng Mendez."
Napaisip ko. So nanganganib ang buhay ko?
"Fernandez is also big as Mendez. Pero dahil nga natalo sila sa lahat ng gangwar all over sa Asia ay paubos na sila. Pero patas pa rin ang laban ngayon. Buhay ang kambal at nagkaroon ng bagong gang sa loob ng Fernandez right?"
"Patas dahil ikaw, laban sa kambal at ang apprentice ay laban sa new gang na nangdaya sa atin. Madaya yun sa mata ng lahat, sino ba namang intruder ang biglang papasok sa labanan ng dalawang Org? And think of it na ang leader ng gang na yun ay ang bumaril sa Queen ng Mendez ngayon."
Lahat ng mata nasa kanya at nakikinig. "And I am so surprised na nakaisip ka ng ganyang plano, ganoong magaling magtago ang Mendez. Best part ang inisa isa mo ang mga agencies at connections ng Fernandez."
Napatingin ako sa folder na hawak ko. Hindi ko alam. Pero nararamdaman ko na nagbago ako. Na may kakaibang kumukontrol sa akin. Na may kakaibang dumadaloy sa katawan ko para gawin ang isang bagay na hindi ko kayang gawin. Ang weird at ang gulo diba? So ang chip na nasa katawan ko ngayon ay dating nasa katawan ni Mama, na nagmula sa katawan ni Ms. Aila. At ang hawak ng Mendez na binigay ni Mama kay Ma'am Amanda ay peke. Na ikapapahamak nila.
***
"Halos maubos mo na ang Louis Royer Aisha." nagsalin pa ako at balak sanang inumin pa pero kinuha nya. Napatingin ako sa kanya.
"Namumula na ang mukha mo. Stop drinking like hell, pig."
Napa-ub-ob na lang ako sa lamesa. After ng meeting na yun. Hindi mawala sa isip ko ang sinabi ni Tito Zai.
BINABASA MO ANG
Another Cinderella Story {COMPLETED}
HumorOnce upon a time, a maid turns into a Mafia Queen.