Chapter 13. Phone Call

393 16 0
                                    

"Anong ibig mong sabihin?"

"Wala akong pakialam kahit hanapin nila ako. Masyado ng masakit. Hindi nila kailangang idamay si Mama." napayuko ako.

Matagal ko ng tinatago ang nararamdaman kong ito.

Punong puno na ako. Punong puno na ako sa lahat ng pinaggagawa at panglalait nila.

Hindi ko tanggap na may ibang pamilya ang Mama ko. Ayaw kong maging ganto sa pamilya ni Papa. 

Bakit ba naging ganto? Bakit naapektuhan ako sa isang salitang yun? Dahil sa sinabi ni Mama dati? 

Bakit biglang nagflashback yun? Hindi ko na nga matandaan ang mga panahon na bata ako. Dapat di ko na lang naalala yun. Umuusbong na naman ang galit ko.

Sa pag iwan nila sa akin.

"Trace.."

"Hmm?"

"I want to run away."

"May kotse naman bakit ka tatakbo -_-"

Aba walanghiya. =.=

Ang ganda ng emote ko dito. Tapos bigla kang babarahin? Yung totoo?

"You know what.." binatukan ko sya.

"Ang gago mo talaga. Ang sarap mong patayin."

"Mauuna ka. Tsk."

Hinawakan niya ang kamay ko.

"San tayo pupunta?"

"Stupid. Kala ko ba gusto mong umalis? Tara na."

Nangiti naman ako. Kahit pala gag* to may maitutulong rin pala eh.

"Nagiimprove tagalog ah. Hihihi."

"Shut up."

Napapalakpak na lang ako sabay tawa.

At least nakakabawas at nakakalimot ng konting lungkot. Hay..

•••

"PAANO YAN? WALA AKONG DAMIT TAPOS NATAPUNAN PA AKO NG CHOCOLATE SYRUP MO!"

"DON'T SHOUT YOU MAMMOTH!"

"NAKAKAINIS KASI EH!" naparoll eyes sya at pumasok sya sa kwarto nya.

Aba--t! Nag walk out lang? Parayaw.

Eh kasi kumakain sya ng midnight snack nya. Pancake pa. -_- Tsaka chocolate syrup? Anong kaanuhan to.

Lumabas sya hinagis sa akin ang T shirt nya at isang boxer? >////<

"Oh ano? Magbihis ka na! Tsk puro arte."

Pumunta na ako sa CR. Susuotin ko ba talaga to? Isang boxer na hinahangad ng lahat ng fans nya ay susuotin ko. >///<

I'm so lucky.

Nagshower ako at sinuot ko na.

Hindi naman halata ung boxer eh. Ang haba kasi ng t shirt. Para akong nakadress na above the knee.

Konting taas ko lang maexpose na ang makinis kong hita. Waaaa.

Nilabhan ko muna ung damit ko tapos sinampay ko na. Lumabas ako sa sala. Nandito pala kami sa condo nya.

Ayaw nya akong dalhin sa bahay nila kasi baka daw kainin ako ng aso nila dun.

Okay.  Buti na lang two rooms ang nandito. Kasi kung hindi, hindi ako papayag na magsama ulit kami sa iisang kwarto.

Wala si Trace dito. Asan kaya yun?

Pumunta ako sa kitchen para uminom.

Tapos pumunta na ako sa kwarto. Nakita ko syang inaayos yung pillows at bedsheet.

Another Cinderella Story {COMPLETED}Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon