AISHA POV
Naririnig ko ang pagkagulo ng tao sa labas. Kung paano tumigil ang tugtugan.
"Damn this code!" rinig kong sigaw ng isang babae habang patuloy na kinakalampag yung pinto.
"Noona!" rinig ko ang boses niya.
Si Trace.
Andito si Trace.
Pero bigla na lamang ako napaiyak sa itsura ko ngayon.
Bakit ko nga ba siya sinisisi sa mga nangyayari sa akin?
Masama bang maglaban kanina? Gusto ko nang umalis. Gusto kong mahanap si Mama para tulungan niya akong makaalis dito. Pero nararamdaman ko na nag iisa pa rin ako. Na pinagtutulungan ako.
May narinig akong pagsabog sa labas kaya napasiksik ako sa mga kahon dito.
Anong nangyayari? Bakit may sumabog? Narinig ko kung paano magpanic ang tao.
Madilim siguro sa labas.
Napapitlag ako ng may narinig akong putukan.
"Damn this door fvck!" *boog boog*
Kinkalabog na niya ang pinto.
"Trace!" *bang!*
"Sht. Cover me Chantelle. I'll clean those bastards later."
"Fvck Sashi! Sashi can you hear me? Are you there?"
napatulo luha ko.
Ang dami kong naririnig na putukan sa labas pero nangingibabaw ang boses ni Trace sa pagtawa sa akin. Gusto kong magsalita para sabihin na "Oo nandito ako!" pero ayaw. Ayaw ng katawan ko na magsalita ako. Bukod sa nilalamig na ako dahil sa hubad ako ay naaalala ko pa ang ginawa nila sa akin kanina.
"Sht. Sht. Move Noona."
"Why?"
"Just move." Noona?
*blag!*
Bumagsak yung pinto kaya mas napasiksik ako lalo.
"Aisha!" lumapit agad siya sa akin at binalutan niya ako ng coat niya.
Napayakap ako sa kanya at napaiyak na lang. "Shhh. Stop crying. I'm here."
Dumating ang isang babae na may suot na pink dress. "Let's go Trace baka matugis pa tayo ng tauhan niya."
Tumango si Trace.
Sino siya?
Binuhat ako ni Trace. "I'm sorry to touch you like this but there's no choice." banggit niya.
Oo nahawakan niya talaga ang balat ko kasi buhat buhat niya ako. Kailangan ko pa bang ulitin? Nahubaran ako kanina sa harap ng mga tao.
Napasubsob ako sa dibdib niya dahil naiiyak na naman ako. Ano ba Aisha? Iyakin ka.
SCARLETTE POV
"What the hell?!" kitang kita ko sa pwesto ko kung paano magwala si Amanda at kung paano matakot mga anak niya.
Nawala na ang mga tao dahil sa unang pasabog ko kanina. Nagtakbuhan sila syempre. Mga duwag.
"Mommy! I'm so scared." napayakap ang dalawa niyang anak sa kanya.
That's it. Ang mga Fernandez. Kung paano nila sinira ang buhay at pamilya ko. Now its payback.
"Don't be princesses. Hahanapin ang gumawa nito."
Marami siyang tauhan na nakakalat na tinatapos ng mga apprentice ko. Tch.
I walk like a Queen. Sinigurado ko na tutunog ang takong ng red high heels ko.
BINABASA MO ANG
Another Cinderella Story {COMPLETED}
HumorOnce upon a time, a maid turns into a Mafia Queen.