AISHA POV
Nararamdaman ko ang sakit ng katawan ko dahil sa lamig ng ulan. Bakit ba ako iniwan ng mga pangit na yun? Pinakiramdaman ko ang sarili ko. Ugh. Nanghihina ako.
Minulat ko ang mata ko at nakakita ako ng isang malagalaxy na kwarto. Wow.
Ikaw ba naman palibutan ng kwartong punong puno ng stars, blue, pink, violet? Hindi mo maexplain pero ang ganda.
Tiningnan ko ang sarili ko at may nakakabit sa akin na dextros ba to? Ganun ba kalala kalagayan ko? Hindi naman to hospital pero may ganto.
Kumuha ako ng apple sa side table. Pero pak, bigla kong natabig ung baso. Nabasag tuloy.
Bigla bumukas ang pinto at nakita ko si Kit? Si Kit ang tumulong sa akin? Yung kapreng mahabang baba na nakasama ko sa camping?
"You're awake. What happen?" sabi niya at pinulot yung basag na baso.
"Hala sorry sa pagbasag ng baso." tiningnan niya lang ako tapos ngumiti.
Shet ang gwapo.
Napatawa ako ng mahina kasi nung tumawa sya lumabas gilagid nya. Pfft.
"Its okay."
Lumabas sya saglit tapos may dala syang walis at dustpan para walisin yung nabasag.
"I'll call my Mom. Just wait for a while." tapos lumabas na sya ng tuluyan.
Bakit ang bait nya ngayon? Samantala nung camping ang sungit sungit tapos english ng english. Nanonosebleed ako (_ _)
May narinig akong tunog ng takong. Biglang bumilis tibok ng puso ko.
Bumukas ang pinto at parang slow motion lumuwa ng isang maliit na babae na nakamaid na uniform. Eh?
"Hello po. Papasok na po ba si Madame?" Ay kala ko sya na yung nanay ni Kit. XD
"Ah ok?"
Tapos umalis na yung ate.
(_ _)
Phew. Bakit ba ako kinakabahan?
"Looks like you're not sure about your answer huh?" napangat naman ako ng ulo at nakakita ako ng isang matangkad na babae. Shets. Nasa langit na ba ako at nakakita na ako ng anghel? Ang ganda nya. Bagets na bagets itsura ng Mommy ni Kit. Mas maganda pa ata sa akin eh.
"Good Evening po." tsaka magbow ako. Nakakahiya naman.
"Are you okay? You look so pale. Bakit ka ba naglalakad sa gitna ng daan ng umuulan?" Ayan naman pala eh, nagtatagalog naman pala. Bakit magenglish pa kasi. Sus. -___-
"Naiwan po kasi ako ng kotse nung mga kapatid ko. Hindi po ako makacommute kasi wala po akong pera."
SCARLETTE POV
"Naiwan po kasi ako ng kotse nung mga kapatid ko. Hindi po ako makacommute kasi wala po akong pera." napayukot ako ng mga kamao sa mga sinabi niya.
Who dares to make this girl like this wretched?
Such a brats. I think I should teach them a basic lesson.
I smile at her.
"Can you move?" she tries to move and she looks so uncomfortable with the drug medicine that I connect on her body.
Actually its not that kind of drug that you've thinking where people gets so addicted.
Its the organizations invention where it can bring of your energy back after the battle. I used it many times seems I always go when the gang terminates other gangs.
BINABASA MO ANG
Another Cinderella Story {COMPLETED}
HumorOnce upon a time, a maid turns into a Mafia Queen.