Chapter 14. Friends Test

413 16 0
                                    

ANDREA POV

Naalimpungatan ako ng makarinig ako ng pagbagsak ng something na maingay. Grabe sino bang tipaklong ang mag iingay ng ganto kaaga?

Bumangon ako at bumaba sa kung ano mang ingay na yun.

"HOY MGA TAO DYAN! MGA PANGIT! ANG AGA AGA! KAGIGISING LANG NG MAGANDA OH!"

1 minute..

2 minutes.. 

Nagkamot ako ng ulo at inimulat ng maayos yung mata ko. Nakakaantok kasi.

O_______O

Where the hell I am? Holy shiz!

May nakita akong tambo at tinutok sa kanila yun. "Hoy kayo! Bakit kayo nandito?!" Napataas naman sila ng kamay.

"Chill!"

"Wala kang naaalala?" tanong niya.

Eh?

Ang alam ko lang naman ay gumising ako kasi maingay sila. Wait.

Gabi yun at nanunuod si Cj sa sala. Ako kabababa ko lang. Tapoy may nag ding dong Dantes. Tapos nilaas namin pero wala naman talaga. Tapos may nagtakip ng bibig namin at boom panes! Wala na.

Teka wag mong sabihin..

Nilibot ko ang tingin ko at wala na kami sa apartment! Gash! Nasaan si Cj?!

Tumakbo ako papasok ng kwarto at wala akong nakita doon kundi isang at kama at stuff toy na bear na malaki na nakapatong dito.

"Cj!" tumakbo ako palabas at tumingin sa paligid ko. Tinitingnan nila akong tatlo na weirdong weirdo sa akin.

"Nasaan si Cj?! HOY KAYO KUNG MAY PLANO KAYONG IRAPE ANG KAIBIGAN KO WAG NIYO NG ITULOY! WALANG KANASA NASA SA BABAENG YUN! ILABAS NIYO SIYA!" sabi ko na galit na galit na. Hindi pwedeng mawala ang kaibigan kong iyon. Alam kong pangit siya pero precious pa rin yun kahit papano. Grabe. Tagakuto nga yun at siya ang bumibili ng pimple soap ko eh. Bakit ganun?! HIndi siya pwede mawala. Huhuhu.

Narinig ko silang nagtawanan at tinuro nila ang isang pinto.

"Nandyan siya."

Tiningnan ko yun at pumasok ako. Nakita ko siya kumakain ng popcorn at prenteng prenteng nanunuod ng TV.

-__________-

AISHA POV

Anong meron? Bakit sila sumigaw? HIndi ko alama ang gagawin ko. Galing na akong apartment nila pero wala sila dun. Ano ang gagawin ko? Oh shiz.

"Pwede bang umupo ka?!"

What if may kumidnap sa kanila? Or may papatay sa kanila?

"Sashi!" Anong gagawin ko? Sila na lang yung kaibigan kong matino kahit hindi naman talaga sila matino.

Sila na lang yung mga kasama ko.. Sila na lang yung tumutulong sa akin..

"Aisha!" sila na lang yung mga nangbabatok sa akin pag tulala ako lagi. Anong gagawin ko?! HINDI KO ALAAAAAM! Huhuhu.

"AISHA SHYLTARA!"

"Ay tokneneng na may ketchup!" Binatukan niya ako.

"Para saan yun?!"

"Para sa kabingihan." umupo sya sa sofa at nag cross arms.

"Anong gagawin ko Trace? Nawawala ang baliw kong kaibigan. Huhuhu." kauuwi lang namin galing school. At kung tatanungin niyo kung anong nangyari? wala yung kambal. HImala nga eh. Bakit di pumasok ang mga yun?

Another Cinderella Story {COMPLETED}Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon