Tập 29: Tôi lựa chọn tha thứ

92 5 0
                                    

Tặng bạn Ren___18 cảm ơn bạn đã thức cùng mình.

...

Chương này sẽ viết theo ngôi thứ1 của Trần Tình. Tui chính là tùy hứng như vậy á. Đừng nói luật lệ với tui.

Tuân thủ luật văn trên trường còn chưa đủ sao? Thả pay chính mền đê.

...

"Nếu tôi chết rồi em sẽ vui sao?"

Câu hỏi đó của tôi, không phải để hỏi cho vui. Tôi quan sát gương mặt của Trần Cảnh có bất ngờ. có hoài nghi nhưng tuyệt đối không có thương cảm.

Hình như à không chắn chắn em không thấy buồn. Tôi thực sự thương cảm thực sự nản lòng.

Liệu tôi còn có thể bao dung cho em không.

Tôi bỗng nhiên nhớ về kiếp trước.

Tôi, Trần Tình

Từ nhỏ tôi đã được dạy rằng mình phải rộng lượng, phải là đứa trẻ tốt phải thấu hiểu cho người khác.

Và yêu là phải bao dung.

Ba mẹ luôn nói với tôi như vậy. Cho nên khi bảy tuổi, tôi chết vì một tai nạn.

Vốn tưởng mọi thứ kết thúc, ai ngờ tôi đã xuyên vào thân thể của Sattan, cậu ta trao cho tôi một cuộc sống mới. Còn tôi, tôi tha thứ cho những gì cậu ấy đã làm chấp nhận sống cuộc đời cậu ấy và yêu thương Trần Cảnh theo nguyện vọng của cậu ấy.

Cho nên từ lúc đó tôi đã nhân ra.

Yêu Trần Cảnh chính là lí do tôi tới thế giới này,cho nên cậu ấy là người tôi cần bao dung.

Tôi sẽ cố gắng yêu Trần Cảnh.

tuy nhiên...

không biết từ lúc nào tình cảm giả dối biến chân thật lúc nào không hay, tôi yêu Trần Cảnh vì sự ngây thơ của cậu, cũng vì cậu ấy đã bao dung tôi rất nhiều.

Nhưng tôi không hề biết rằng, bao dung chỉ dùng khi một người yêu thương tha thứ người mình yêu nếu phạm lỗi lầm còn nếu không yêu thì đó lại là không để ý.

Tôi không hề biết mà càng lún càng sâu. Mà ở nơi này, ba nhân cách, ai càng yêu cậu ấy thì càng có quyền làm chủ cơ thể này.

Và bắt đầu ngộ nhận tôi là nhân cách chủ.

Tôi yêu Trần Cảnh bởi cậu đã cho tôi một cuộc sống mới cho nên tôi hết sức bao dung cậu.

Cậu rất thích tôi như thế.

Tôi bao dung cậu khi cậu khinh rẻ tôi là một thằng gay.

Tôi nhịn nhục cậu khi cậu bỏ rơi tôi nhiều lần thậm chí nhục nhã tôi bằng cả ngôn từ lẫn hành động.

Tôi biết hành vi này của mìn rất hèn và thảm hại. Nhưng biết làm sao bây giờ. Nếu không còn yêu cậu thì tôi biết làm gì?

Nên tôi lựa chọn thấu hiểu cho hành động của cậu, tôi đổ lỗi cho hoàn cảnh của cậu, có một người cha đã từng đi theo một người đàn ông khác mà thậm chí cậu ấy còn không biết người đàn ông ấy là cha Sattan.

Tù Cấm (Kì Thị)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ